Bóng chuyền nữ: Serbia trở thành chủ nhân tấm HCĐ Olympic

Serbia và Hàn Quốc đều nỗ lực tìm kiếm tấm huy chương bóng chuyền nữ Olympic thứ 2 của họ, nhưng cuối cùng đội bóng áo xanh đã thành công giành được tấm HCĐ sau chiến thắng ở cả 3 séc trong ngày thi đấu 8-8.

Đội tuyển Serbia có chiến thắng nhẹ nhàng trước Hàn Quốc để giành tấm HCĐ bóng chuyền nữ Olympic. Ảnh: REUTERS
Đội tuyển Serbia có chiến thắng nhẹ nhàng trước Hàn Quốc để giành tấm HCĐ bóng chuyền nữ Olympic. Ảnh: REUTERS

Trong lịch sử đối đầu giữa bóng chuyền nữ Serbia và Hàn Quốc, thì kết quả hoàn toàn nghiêng về Serbia. Ở 14 lần chạm trán trước đây tại các đấu trường, Serbia đã thắng đến 10 trận còn Hàn Quốc chỉ thắng 4. Tại Olympic Tokyo 2020, nếu như Serbia được xem là một trong những ứng viên nặng ký cho tấm HCV thì việc Hàn Quốc có mặt trong trận tranh HCĐ lại là một thành công.

Ở bán kết, các cô gái Serbia đã bị tuyển Mỹ đánh bại với tỷ số 0-3, trong khi Hàn Quốc cũng không thể gây bất ngờ trước Brazil với tỷ số tương tự. Cả Serbia và Hàn Quốc đều đang trong cuộc hành trình tìm kiếm tấm huy chương thứ 2 ở bộ môn bóng chuyền nữ Olympic. Trong khi đội bóng châu Âu từng giành HCB ở Rio 2016 thì các cô gái Hàn Quốc cũng sở hữu tấm HCĐ Montreal 1976.

Bóng chuyền nữ: Serbia trở thành chủ nhân tấm HCĐ Olympic ảnh 1 Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc bị đối thủ áp đảo hoàn toàn trong trận tranh HCĐ. Ảnh: REUTERS
Với sự chênh lệch rõ ràng, Serbia áp đảo hoàn toàn các cô gái xứ sở kim chi. Sự xuất sắc của các tay đập, đặc biệt là Tijana Boskovic giúp tuyển Serbia lấn áp đối thủ và liên tục vươn lên dẫn điểm. Càng về cuối séc 1, đại diện châu Âu càng tạo ra khoảng cách điểm số lớn hơn trước khi thắng 25-18. Nhận bất lợi sau khi để thua ở séc đầu tiên, Hàn Quốc vùng lên mạnh mẽ trong nửa đầu séc 2. Cả 2 đội bước vào thế trận “ăn miếng trả miếng”, điểm số liên tục cân bằng. Thế nhưng, hàng thủ của Serbia hoạt động khá hiệu quả, chặn những pha dứt điểm từ phía đại diện châu Á. Hàn Quốc cố gắng ghi điểm bằng những pha bỏ nhỏ nhưng vẫn không đủ để rút ngắn khoảng cách với các học trò của huấn luyện viên Zoran Terzic.

Với kết quả chung cuộc 3-0 (25-18, 25-15, 25-15), đội tuyển Serbia trở thành chủ nhân của tấm HCĐ bóng chuyền nữ Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục