Bóng chuyền nữ Quảng Ninh được đảm bảo đầy đủ về lương

Các đồng nghiệp nữ ở CLB bóng chuyền Than Quảng Ninh may mắn hơn cầu thủ nam của CLB bóng đá Than Quảng Ninh khi mọi chế độ vẫn được đảm bảo tốt và ổn định tập luyện trong thời gian hiện tại.
CLB bóng chuyền nữ Quảng Ninh (phải). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB bóng chuyền nữ Quảng Ninh (phải). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trao đổi với SGGPO vào ngày 25-8, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Ninh - ông Lương Bình Quảng cho biết: "Trong giai đoạn các hoạt động thể thao bị ảnh hưởng bởi Covid-19 lúc này, cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh của chúng tôi vẫn tập luyện đều đặn ngày 2 buổi và cấm trại hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe y tế. Các chế độ của VĐV, HLV về lương và dinh dưỡng không bị ảnh hưởng, thực hiện đúng theo quy định và hợp đồng lao động đã ký". 

Mặt khác, ông Quảng cũng bày tỏ rằng Trung tâm nỗ lực để đảm bảo tốt nhất không có VĐV nào bị ảnh hưởng về chế độ ở giai đoạn Covid-19 lúc này. "Chúng tôi hoạt động có nguồn 100% từ ngân sách và với khoản kinh phí không nhiều, con người của thể thao Quảng Ninh vẫn được đảm bảo tốt nhất để giữ được tâm lý và sức khỏe trong tập luyện chuẩn bị các giải thế thao khi trở lại", ông Quảng nói thêm.

Với VĐV bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh, ngoài việc đang đều đặn tập luyện, họ và ban huấn luyện đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên theo quy định để đảm bảo sức khỏe. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến cuối tháng 8, VĐV và HLV đội cùng các đội tuyển khác của thể thao Quảng Ninh sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ hai.

Bóng chuyền nữ Quảng Ninh được đảm bảo đầy đủ về lương ảnh 1 HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và đội nữ Quảng Ninh tập luyện khép kín và tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Qua tìm hiểu, trước ảnh hưởng của Covid-19, từ tháng 1 tới nay, nhiều cầu thủ của đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh chưa thể về quê thăm nhà. "Chúng tôi biết là rất khó cho những VĐV ngoại tỉnh phải xa nhà mà chưa về được vì Covid-19 nên lãnh đạo Trung tâm và ban huấn luyện đội bóng chuyền thường xuyên kiểm tra, động viên tinh thần các em. Lúc này, đội bóng vẫn đảm bảo được thu nhập trung bình trong khoảng 15-16 triệu đồng/tháng (gồm cả tiền ăn) với một VĐV tuyến 1 nên cầu thủ yên tâm phần nào để tập luyện. Tuy vậy, chúng tôi cũng mong Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sớm có thông báo cụ thể về kế hoạch thi đấu vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 qua đó đội có sự chuẩn bị chuyên môn phù hợp nhất", ông Quảng khẳng định. 

Kết thúc vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, đội nữ Than Quảng Ninh đang tạm đứng thứ 5 khi đã có 2 trận thắng, 2 trận thua.

Tin cùng chuyên mục