Bóng chuyền nữ Indonesia đặt mục tiêu Vàng SEA Games 31

Vượt qua nguy cơ không tham dự SEA Games 31 do khó khăn về mặt tài chính, bóng chuyền nữ Indonesia chốt danh sách đội hình 16 thành viên và đặt mục tiêu HCV tại kỳ đại hội thể thao khu vực.

Bóng chuyền nữ Indonesia hướng đến mục tiêu vượt qua Việt Nam và Thái Lan để giành tấm HCV
Bóng chuyền nữ Indonesia hướng đến mục tiêu vượt qua Việt Nam và Thái Lan để giành tấm HCV

Chỉ vài ngày trước, bộ môn bóng chuyền nữ gặp phải một phen “lao đao” khi suýt nữa không đủ đội để tổ chức SEA Games. Cớ sự là do Indonesia gặp khó khăn về mặt tài chính, có thể không đưa đội tuyển tham dự giải. Cứu nguy kịp thời, đoàn thể thao Malaysia đã quyết định bổ sung đội tuyển bóng chuyền nữ tham dự SEA Games dù họ không mạnh.

Tuy nhiên vào phút chót, bóng chuyền nữ Indonesia quyết định vẫn sẽ tham dự SEA Games 31, cạnh tranh cùng Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia. Hiệp hội bóng chuyền Indonesia (PBVSI) công bố danh sách triệu tập đội hình gồm 16 thành viên (12 VĐV, 1 HLV, 3 trợ lý) để chuẩn bị cho kỳ đại hội tại Hà Nội.

Trong số 12 VĐV được triệu tập lên đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, 8 cầu thủ đã từng góp mặt tại SEA Games 30, góp phần giúp đội giành được HCĐ tại giải.

Chủ tịch PBVSI Imam Sudjarwo cho biết: “Quyết định này cho thấy Chính phủ đang đầu tư và phát triển bóng chuyền một cách nghiêm túc. Ban đầu, chỉ có bóng chuyền nam trong nhà, bóng chuyền bãi biển nam, nữ sẽ dự SEA Games 31, tuy nhiên quyết định đã được thay đổi vào phút chót. Bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt, hướng đến mục tiêu giành HCV ở cả nội dung nam và nữ”.

Tin cùng chuyên mục