Bóng chuyền nam và nữ Quân Đội cùng đăng quang

Hai đội tuyển bóng chuyền nam Quân đội và bóng chuyền nữ Quân đội cùng lọt vào chung kết giải đồng thời có chiến thắng chung cuộc để giành cúp vàng vô địch.

Cầu thủ nữ tuyển Quân đội đã giành cúp vô địch sau chiến thắng trước đối thủ Ninh Bình Doveco. Ảnh: T.THẢO
Cầu thủ nữ tuyển Quân đội đã giành cúp vô địch sau chiến thắng trước đối thủ Ninh Bình Doveco. Ảnh: T.THẢO

Chung kết cúp bóng chuyền Quân đội mở rộng 2022 đã kết thúc sau các trận cuối cùng của giải nữ và giải nam tại nhà thi đấu Quân khu 4 tối 26-9.

Chung kết của nữ là cuộc đối đầu giữa tuyển Quân đội gặp Ninh Bình Doveco. Nòng cốt lực lượng của tuyển nữ Quân đội là cầu thủ Bộ tư lệnh Thông tin cũng như HLV trưởng đội bóng là ông Phạm Minh Dũng (HLV trưởng đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin).

Trận chung kết nữ là cuộc đối đầu được chờ đợi có sự giằng co chuyên môn bởi Ninh Bình Doveco đang sở hữu dàn cầu thủ nội chất lượng nhất nhì cả nước cũng như dẫn dắt họ là cựu HLV đội tuyển quốc gia – ông Thái Thanh Tùng.

Tuy nhiên, sự thể hiện trên sân lại không như chờ đợi. Các tay đập của tuyển nữ Quân đội lại chơi lấn lướt đối thủ và Kiểu Trinh, Nguyễn Thị Phương, Nguyệt Anh gần như không mắc lỗi trong các lần bật đà tấn công qua đó giúp đội nhà thắng nhanh 3-0 (25/20, 25/12, 25/19) đoạt cúp vàng vô địch.

Tại trận chung kết nam, tuyển Quân đội gặp TPHCM trong trận so tài cuối cùng. Với đội hình gồm nhiều tay đập mạnh mẽ nhất như Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp... HLV Trần Đình Tiền của tuyển nam Quân đội có sự tự tin hơn khi bố trí đội hình thi đấu. Dù thế, đối thủ TPHCM không dễ bị khuất phục khi ở một tối chơi thăng hoa, chủ công Nguyễn Văn Hạnh khiến hàng chắn tuyển Quân đội phải vất vả chống đỡ.

Cầu thủ nam Quân đội ăn mừng sau khi giành cúp vô địch. Ảnh: T.THẢO

Trận đấu phải kéo dài tới ván thứ 5 mới phân định được thắng-thua và trong ván này, cầu thủ tuyển Quân đội vượt lên thắng sít sao 15-13 qua đó thắng lợi chung cuộc 3-2 (26/28, 25/17, 25/15, 18/25, 15/13) đoạt ngôi vô địch.

Hai đội bóng chuyền nam, nữ tuyển Quân đội được tập trung và thi đấu giải chính là một trong những cơ hội chuẩn bị chuyên môn cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 diễn ra tháng 12 năm nay. Mục tiêu của bóng chuyền nam, nữ Quân đội ở Đại hội thể thao toàn quốc lần này là nằm trong nhóm các đội dẫn đầu.

Tin cùng chuyên mục