Bóng chuyền nam sẽ không thuê chuyên gia Li Huan Ning

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tính toán tới những lựa chọn con người huấn luyện các đội tuyển nam, nữ quốc gia của nội dung trong nhà và gần như chắc chắn chuyên gia Li Huan Ning sẽ không được thuê trở lại.

Đội bóng chuyền nam Việt Nam gần như chắc chắn sẽ không thuê ông Li Huan Ning ở sự chuẩn bị các kế hoạch tiếp theo. Ảnh: NHẬT ANH
Đội bóng chuyền nam Việt Nam gần như chắc chắn sẽ không thuê ông Li Huan Ning ở sự chuẩn bị các kế hoạch tiếp theo. Ảnh: NHẬT ANH

Trao đổi mới nhất, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường xác nhận “chúng tôi đã làm việc với các bộ phận chuyên môn cùng ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sau SEA Games 31. Liên đoàn sẽ xem xét các phương án chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng chuyền nam trong thời gian tới. Chúng tôi nhiều khả năng sẽ không mời ký lại đối với chuyên gia Li Huan Ning (Trung Quốc) và có thể hướng vào HLV nội cho đội tuyển nam”.

Chuyên gia Li Huan Ning đã làm việc cùng đội tuyển bóng chuyền nam vào năm 2021 sau đó về nước do ảnh hưởng của Covid-19 khi đó. Đầu năm 2022, vị chuyên gia này được mời trở lại chuẩn bị chuyên môn cùng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cho SEA Games 31 (thi đấu tháng 5) và cùng đội tuyển giành HCB trên sân nhà. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa thật ưng ý về chuyên môn mà HLV chuyên gia này xây dựng cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Ông Lê Trí Trường bày tỏ, muốn một sự chuẩn bị thay đổi thì chúng ta cần thuê chuyên gia ở chiều sâu lâu dài về thời gian cũng như có con người giỏi. “Tuy nhiên, mức chi phí lương trả cho chuyên gia ngoại giỏi không dưới 10.000 USD/tháng trở lên và điều này quá khả năng của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT. Cái khó nhất của chúng ta cũng là các HLV nội còn tập trung huấn luyện cho đơn vị chủ quản của mình nên tìm được một người chỉ tập trung làm việc ở đội tuyển quốc gia gần như chưa có”, ông Lê Trí Trường cho biết. Mức lương ông Li Huan Ning từng được trả khi làm việc tại Việt Nam khoảng 4.000 USD/tháng.

Sau SEA Games 31, đội bóng chuyền nam Việt Nam đã không tập trung. Dự kiến vào đầu tháng 1-2023, đội tuyển sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 32-2023.

Hiện tại, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã tập trung với ban huấn luyện mới do HLV Nguyễn Tuấn Kiệt làm HLV trưởng. Cả 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ trong nhà đều được kỳ vọng sẽ có những chiến lược chuẩn bị nhiều thời gian nhất phù hợp trong từng giai đoạn để tham gia các giải thi đấu.

Tin cùng chuyên mục