Bóng chuyền nam, nữ Việt Nam quyết giành HCV

Không để cơ hội rơi khỏi tay, 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam rất quyết tâm phải giành được HCV trong các trận chung kết cuối cùng thi đấu chiều 22-5 này.

Đội tuyển nam Việt Nam (áo đỏ) quyết tâm hướng tới lần đầu giành HCV tại SEA Games ngay trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển nam Việt Nam (áo đỏ) quyết tâm hướng tới lần đầu giành HCV tại SEA Games ngay trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ban huấn luyện 2 đội tuyển cho biết, hiện tại tinh thần cầu thủ đang lên rất cao và rất tự tin sẽ thi đấu hiệu quả trước các đối thủ ở trận chung kết.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gặp lại Indonesia tại trận chung kết và cơ hội có thể giành chiến thắng để lần đầu tiên vô địch SEA Games hay không nằm trong quyền tự quyết ở phong độ cầu thủ và chiến thuật từ HLV trưởng Li Huan Ning.

Tại vòng bảng, đội nam Việt Nam đã thua Indonesia 1-3. Khi bốc thăm chuẩn bị cho thi đấu SEA Games 31, với quyền được lựa chọn bảng đấu nhờ ưu tiên là chủ nhà, chính ông Li Huan Ning cho biết mình muốn nằm ở bảng A cùng đương kim vô địch SEA Games là Indonesia. Tại trận đấu này, các mũi đánh quan trọng của Indonesia là Sigit Ardian, Doni Haryono, Rivan Halim, Hernanda Zulfi đều chơi hiệu quả xé toang hàng chắn chủ nhà Việt Nam. Dù là người dẫn trước ở trận đấu nhưng chung cuộc chúng ta đã để thua đối thủ.

Sau trận đấu bán kết với Thái Lan, HLV Li Huan Ning chia sẻ ngắn gọn trước các câu hỏi của phóng viên rằng ban huấn luyện luôn có sự chuẩn bị nhân sự tốt nhất  và sẵn sang cho trận đấu quyết định gặp Indonesia.

Hàng chắn của đội tuyển nam Việt Nam (áo đỏ) phải rất thận trọng trước những tay đập có tầm bật cao của Indonesia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong ngày tập luyện 21-5 chuẩn bị cho trận chung kết, đội tuyển nam Việt Nam tập luyện ở trạng thái tinh thần tốt nhất với sự cười đùa vui vẻ nhưng rất quyết tâm trước thi đấu. Chắc chắn, đối thủ đã nắm được tầm quan trọng và hiệu quả của 2 mũi chủ công Từ Thanh Thuận, Quản Trọng Nghĩa từ chủ nhà Việt Nam nên sẽ tìm cách khắc chế, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều tay đập khác đủ sức hoàn thành xứ mệnh giành một kết quả cao nhất.

Đội nữ Việt Nam cũng có một tinh thần khá thoải mái lúc này. HLV Thái Thanh Tùng đã nắm được thực tế chuyên môn của đội nữ Thái Lan sau trận đấu vòng bảng khi chúng ta gặp, đối đầu và thua 1-3. Nói một cách công bằng, trình độ chuyên môn của bóng chuyền nữ Thái Lan vẫn nhỉnh hơn Việt Nam nên muốn vượt qua họ phải thật nỗ lực rất nhiều cùng một sự may mắn.

Trong trận đấu bảng ấy, Morsri Chatchu-on, Kongyot Ajcharaporn và Kokram Pimpichaya là những mũi chủ công quá xuất sắc, đánh bóng trên tầm chắn ghi điểm dễ dàng. Chúng ta đã dành nhiều thời gian tập luyện và có phương án khắc chế đối phương. Chưa kể với việc được bổ sung thêm số liệu thông qua sử dụng phần mềm phân tích trận đấu, ban huấn luyện có thêm phương án đối phó với tay đập của Thái Lan.

Chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy đang là người chơi hiệu quả nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: KHOA TRẦN

Trong lịch sử, bóng chuyền nam, nữ Việt Nam đã dự các trận chung kết SEA Games nhưng chúng ta chưa một lần chiến thắng, vô địch giành HCV.

Phụ trách bộ môn bóng chuyền Tổng cục TDTT – ông Đào Xuân Chung cho biết “2 đội tuyển vào chung kết tại SEA Games 31 là đã hoàn thành mục tiêu thành tích đề ra trước khi thi đấu. Nếu cả 2 cùng chiến thắng thì đó là lịch sử và không thể điều gì sánh bằng”. Hiện tại, cả 2 đội tuyển của chủ nhà không có cầu thủ nào chấn thương.

Lịch thi đấu: chung kết nam diễn ra lúc 14 giờ; chung kết nữ diễn ra lúc 17 giờ tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh).

Tin cùng chuyên mục