Bóng chuyền nam: Nhẹ nhàng hạ Argentina, Pháp lần đầu vào chung kết Olympic

Với chiến thắng 3-0 (25-22, 25-19, 25-22) trước Argentina ở trận bán kết, đội tuyển bóng chuyền nam Pháp sẽ chính thức đối đầu cùng các chàng trai của Ủy ban Olympic Nga (ROC) ở trận tranh HCV Olympic.

Sau chiến thắng ở trận bán kết, đội tuyển Pháp sẽ đối đấu cùng đại diện Ủy ban Olympic Nga trong trận tranh HCV diễn ra vào ngày 7-8
Sau chiến thắng ở trận bán kết, đội tuyển Pháp sẽ đối đấu cùng đại diện Ủy ban Olympic Nga trong trận tranh HCV diễn ra vào ngày 7-8

Nếu như Brazil và ROC ở trận bán kết 1 đều được xem là ứng cử viên nặng ký cho HCV, thì việc cả Pháp và Argentina lọt vào bán kết đã là một chiến tích nằm ngoài mong đợi. Đội tuyển bóng chuyền nam Pháp chưa từng tiến sâu trong 4 kỳ Thế vận hội trước đây, thành tích tốt nhất của họ chính là hạng 8 tại Olympic Seoul 1988.

Trong khi đó, Argentina là một trong những cái tên không được đánh giá cao ở đấu trường năm nay nhưng đại diện Nam Mỹ lại gây sốc bằng chiến thắng 3-2 kịch tính trước Italia để giành vé vào bán kết.

Nhập cuộc, các chàng trai Pháp nắm quyền kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu. Các học trò của huấn luyện viên Laurent Tillie phối hợp ăn ý và tận dụng mọi cơ hội có được để ghi điểm.

Còn nhớ tại trận đấu vòng bảng, Argentina là đội giành chiến thắng trước Pháp với tỷ số 3-2 sau 5 séc đấu. Thế nhưng, trong lần tái ngộ này mọi việc diễn ra hoàn toàn trái ngược, các chàng trai Nam Mỹ không thể hiện được lối chơi thường thấy. Séc đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 25-22 nghiêng về tuyển Pháp. Trong 2 séc đấu tiếp theo, Pháp tiếp tục áp đảo đối thủ với màn thể hiện từ Trevor Clevenot hay Jean Patry, đồng thời họ cũng triển khai phòng ngự tốt hơn.

Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng 3-0 trước Argentina, trở thành chủ nhân tấm vé còn lại vào chung kết. Trong khi đó, Argentina sẽ đối đầu với Brazil để tranh HCĐ. Trận chung kết diễn ra vào ngày 7-8 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả Pháp và ROC đều có phong độ cao.

Tin cùng chuyên mục