Bóng chuyền nam Cảnh sát cơ động tìm cơ hội thăng hạng

Liên tiếp có mặt trong vòng chung kết giải hạng A nhiều năm qua nhưng bóng chuyền nam Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động chưa một lần lên hạng. Họ đang chờ đợi điều này tại giải năm nay.
Chủ công Quản Trọng Nghĩa (4) sẽ trở về phục vụ mục tiêu thăng hạng của đội Cảnh sát cơ động sau khi chơi cho Tràng An Ninh Bình theo dạng cho mượn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ công Quản Trọng Nghĩa (4) sẽ trở về phục vụ mục tiêu thăng hạng của đội Cảnh sát cơ động sau khi chơi cho Tràng An Ninh Bình theo dạng cho mượn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi nỗ lực từng trận một kể từ vòng loại chứ không mất tập trung. Mục tiêu của đội là thăng hạng sau giải năm nay. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc ở yếu tố con người vì đội hình của đội hoàn toàn là cầu thủ “cây nhà lá vườn” không tăng cường tay đập từ đội bóng khác hỗ trợ”, thiếu tá Hoàng Trường Sinh – HLV trưởng đội Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết. 

Cũng theo ông Sinh, thi đấu giải hạng A cũng rất quyết liệt bởi nhiều CLB có chung mục tiêu thăng hạng như mình nên tìm được chiến thắng trong từng trận là không dễ. Mối quan tâm nhất của người hâm mộ cho đội Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động nằm ở chủ công Quản Trọng Nghĩa.

Đây là ngôi sao sáng nhất mà ông Sinh đang sở hữu trong đội hình. Chủ công điển trai của bóng chuyền lực lượng Cảnh sát cơ động đã thi đấu vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 do được cho mượn khoác áo CLB Tràng An Ninh Bình và thể hiện tốt chuyên môn. Hiện tại, Quản Trọng Nghĩa là cầu thủ duy nhất mà Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động đóng góp cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 31-2021 trên sân nhà.

Sau vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 và cúp Hùng Vương, chủ công Quản Trọng Nghĩa đã hội quân cùng đồng đội tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chuẩn bị ra sân các trận vòng loại giải hạng A toàn quốc 2021. 

Tuy vậy, bóng chuyền là môn tập thể nên xung quanh điểm sáng cũng cần có những hỗ trợ hiệu quả. Hiện tại ngoài Quản Trọng Nghĩa, nam Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động còn có Phạm Minh Quân, Bùi Văn Cường có sức bật tốt đủ đánh bóng tầm cao hiệu quả. 

Bóng chuyền nam Cảnh sát cơ động tìm cơ hội thăng hạng ảnh 1 Phong độ của Quản Trọng Nghĩa sẽ ảnh hưởng lớn đến hành trình thăng hạng của đội Cảnh sát cơ động. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Trước giải hạng A, đội nam Bộ tự lệnh Cảnh sát cơ động đã đấu tập với Biên Phòng và Thể Công trong một số trận giao hữu. Về tổng thể chúng tôi vẫn cần hoàn thiện thêm nhưng tôi tin khi vào thi đấu, cầu thủ của mình sẽ phát huy tốt kỹ chiến thuật đã được rèn luyện thời gian qua”, HLV Hoàng Trường Sinh khẳng định. Giống đa số đội tại giải hạng A, bóng chuyền nam Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động không có nguồn xã hội hóa tài trợ và hoạt động theo ngân sách nhà nước đúng quy định. 

Năm 2017, nam Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động gần đạt suất thăng hạng. Đáng tiếc, một chút sơ xảy trong trận chung kết cuối cùng, đội bóng thua 2-3 trước Bến Tre và tuột cơ hội lên chơi giải vô địch quốc gia.

Ngoài Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động, trong mùa giải hạng A toàn quốc 2021, giới chuyên môn nhận định nhóm đội quyết thăng hạng như Trà Vinh, SXKT Vĩnh Long, Công an TPHCM, Đà Nẵng, Quân khu 3 đã có sự chuẩn bị tốt.

Giải hạng A toàn quốc 2021 sẽ đấu vòng loại tại NTĐ Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và Vĩnh Long từ 24-4 tới 4-5.

Tin cùng chuyên mục