Bóng chuyền chủ nhà có 4 trọng tài tham gia điều hành SEA Games 31

Chủ nhà Việt Nam sẽ có 4 trọng tài tham gia điều hành thi đấu ở các nội dung của môn bóng chuyền sẽ diễn ra tại Quảng Ninh trong SEA Games 31.

Trọng tài bóng chuyền Việt Nam sẽ tập huấn vào ngày 12-5. Ảnh: X.H
Trọng tài bóng chuyền Việt Nam sẽ tập huấn vào ngày 12-5. Ảnh: X.H

Theo danh sách của Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC), bóng chuyền Việt Nam có 2 trọng tài tham gia điều hành nội dung thi đấu trong nhà là ông Nguyễn Thanh Sang và Trần Thanh Tùng. Ngoài 2 trọng tài bóng chuyền trong nhà, Việt Nam còn có 2 trọng tài được tham gia điều hành bóng chuyền bãi biển (trọng tài Bình, trọng tài Tài) ở SEA Games 31.

Theo quyết định của Ban tổ chức SEA Games 31 tổng số lượng trọng tài của 2 nội dung bóng chuyền trong nhà và bãi biển là hơn 80 người tham gia làm việc tại Đại hội. Ngoài trọng tài điều hành, đội hình trọng tài bàn, trọng tài biên, thư ký, giám sát... rất nhiều nên con số hơn 80 người. AVC cũng cử trọng tài của mình tới tham gia điều hành ở SEA Games 31 với 2 người (1 trọng tài Hàn Quốc, 1 trọng tài Hong Kong-Trung Quốc). Dự kiến lớp tập huấn trọng tài bóng chuyền SEA Games 31 tổ chức tại Quảng Ninh vào ngày 12-5.

Năm nay, môn bóng chuyền của SEA Games 31 sẽ có công nghệ video challenger được áp dụng nhằm ghi lại hình ảnh trên lưới cũng như ở các biên của sân nhằm giúp trọng tài đủ dữ liệu tham khảo xem lại nếu có tranh cãi.

Tại SEA Games 31, trọng tài Nguyễn Thị Thanh Hoa của môn bóng chuyền sẽ đại diện cho lực lượng trọng tài các môn thể thao đọc lời tuyên thệ trong Lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 12-5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục