Bóng bàn Việt Nam: Chọn ai?

Nếu không có gì thay đổi, tuần này, bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ lên danh sách VĐV đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 29-2017.
Tay vợt Đinh Quang Linh chắc suất ở ĐTQG
Tay vợt Đinh Quang Linh chắc suất ở ĐTQG
4 hay 5 người? Trước Giải bóng bàn toàn quốc năm 2017, Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn đã thông báo lấy thành tích của VĐV tại giải để trao suất dự SEA Games 29-2017. Theo xác định của lãnh đạo bộ môn và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, 4 vị trí đứng đầu ở nội dung đơn sẽ được suất đi Malaysia đấu SEA Games 29-2017. Kết thúc giải, Đinh Quang Linh (Quân đội), Nguyễn Anh Tú (Hà Nội T&T), Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh (cùng Hải Dương); Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (cùng Petrosetco TPHCM), Đinh Thị Huệ (Hải Dương), Vũ Thị Hà (Quân đội) là các tay vợt trong 4 vị trí đứng đầu nội dung đơn. Họ có suất lên đội tuyển sẽ khỏi bàn cãi.  Tuy nhiên, điều khó đang xảy ra là đội tuyển sẽ chọn 4 hay 5 tuyển thủ tập trung chuẩn bị SEA Games. Ông Phan Anh Tuấn đã thông báo từ trước giải vô địch toàn quốc là đội tuyển sẽ tập trung 5 nam, 5 nữ rèn quân sau đó đăng ký với BTC của Đại hội. Khi có mặt tại SEA Games 29-2017, dựa trên năng lực chuyên môn của từng người, ban huấn luyện bố trí sắp xếp cụ thể từng nội dung. Gương mặt thứ 5 của nam và nữ vẫn đang chờ thông tin cuối cùng của nhà quản lý. Đã có ý kiến cho rằng, do cần thành tích huy chương, suất thứ 5 nên ưu tiên tay vợt có kinh nghiệm. Nhưng cũng ý kiến từ giới chuyên môn, để công bằng, nhà quản lý có thể bố trí những tay vợt đã bị loại tại tứ kết đơn của giải toàn quốc 2017 cùng tuyển chọn và trao vé SEA Games cho VĐV đứng nhất. Lãnh đạo bộ môn vẫn giữ kín chưa công bố sẽ chọn người theo hướng nào. Trong trường hợp chưa tìm được giải pháp tối ưu, việc bóng bàn tiếp tục đấu nội bộ có thể phải diễn ra. Tại giải toàn quốc 2017, những người phải dừng bước nội dung đơn ở tứ kết có Tiến Đạt (Quân đội), Kiến Quốc (Khánh Hòa), Đình Đức (Hà Nội), Văn Ngọc (Hải Dương) về nam và Đinh Thị Hằng (Hải Dương), Thiên Kim (CAND), Tường Giang (CAND), Nguyễn Thị Nga (Hà Nội). Quyết định cuối cùng sẽ do lãnh đạo bộ môn và Liên đoàn đưa ra ở tuần này.Tiếc cho Việt Linh Nhiều khả năng, tay vợt Nguyễn Thị Việt Linh sẽ không được suất dự SEA Games 2017. VĐV của bóng bàn CAND đã gặp vấn đề sức khỏe nên không thi đấu được ở giải toàn quốc 2017. Chiếu theo tiêu chí trao suất dự SEA Games phải dựa trên thành tích thi đấu ở giải toàn quốc 2017, Việt Linh không đủ tiêu chuẩn.
Bóng bàn Việt Nam: Chọn ai? ảnh 1 Nhiều khả năng tay vợt nữ Việt Linh không được triệu tập. 
Theo tìm hiểu, không chỉ vấn đề sức khỏe, Việt Linh cũng đang dự định nghỉ hẳn thi đấu bóng bàn chuyên nghiệp để làm công việc khác. Cách đây 2 năm, tay vợt này cũng mất suất SEA Games đáng tiếc do đứng vị trí 6/6 VĐV đấu nội bộ tuyển chọn. Cô gái quê gốc Lạng Sơn với lối đánh cắt bóng tiêu biểu này phải ở nhà nhìn các đồng đội đấu SEA Games 2015 tại Singapore. 
Đầu năm nay, ở giai đoạn 1 của đợt tập trung đội tuyển, về nữ, bóng bàn có 4 người gồm Mỹ Trang, Việt Linh, Tường Giang, Nguyễn Thị Nga. Sau giải toàn quốc 2017, đội tuyển nữ đã thay đổi đáng kể về nhân sự. Giới chuyên môn vẫn đánh giá năng lực của Việt Linh còn đủ thi đấu đỉnh cao (trong giai đoạn 1 của đợt tập trung, Việt Linh được dự giải vô địch châu Á 2017).

Tin cùng chuyên mục