Bóng bàn nam Việt Nam lỡ chung kết đồng đội đáng tiếc

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam được kì vọng sẽ lọt vào chung kết đồng đội nam thế nhưng chúng ta lại thua đối thủ Malaysia nên lỡ cơ hội thành công trên sân nhà ở SEA Games 31.

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam gặp Malaysia tại bán kết đồng đội nam nhưng không có chiến thắng. Ảnh: TIẾN HÙNG
Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam gặp Malaysia tại bán kết đồng đội nam nhưng không có chiến thắng. Ảnh: TIẾN HÙNG

Bán kết đồng đội nam tại nhà thi đấu Hải Dương diễn ra tối 14-5 với sự góp mặt của chủ nhà Việt Nam và Malaysia.

Trong trận đánh tiên phong, Nguyễn Đức Tuân dù có sự chuẩn bị kĩ càng nhưng bất ngờ để thua Leong Chee Feng 2-3 (11/9, 6/11, 11/7, 8/11, 7/11). Chính việc để thua ở trận đầu khiến chúng ta có phần tâm lý hơn.

Ngay ở trận thứ 2, Nguyễn Anh Tú lấy lại cân bằng khi thắng Wong Qui Shen 3-1 qua đó giúp các tay vợt của Việt Nam cởi bỏ bớt áp lực hơn.

Lẽ ra, ở ván thứ 3, Đinh Anh Hoàng đã phải làm tốt hơn để giúp các đồng đội tạo được lợi thế tuy nhiên tay vợt này lại thua Choong Javen nhanh chóng 0-3 (8/11, 7/11, 5/11).

Ở ván thứ 4, Nguyễn Anh Tú không thể làm gì khác khi gặp Leoing Chee Feng với tỷ số 2-3 (11/6, 10/12, 11/6, 8/11, 10/12). Đây là trận đấu khá có sự ganh đua điểm số từng quả một quyết liệt nhưng tiếc là Anh Tú lại không thể giải quyết ở thời điểm quyết định.

Thua chung cuộc 2-3, đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam phải dừng bước ở bán kết qua đó chỉ có tấm HCĐ tại SEA Games 31. Trong sự chuẩn bị của đội tuyển bóng bàn Việt Nam, chúng ta rất chờ đợi sẽ có cơ hội giành được tấm HCV nội dung đồng đội nhưng điều kiện cần là vượt qua bán kết thì các tay vợt lại không làm được. Ở trận bán kết còn lại, Singapore để thua 1-3 trước Thái Lan. Như vậy, chung kết đồng đội nam là cuộc đấu giữa Thái Lan và Malaysia.

Tin cùng chuyên mục