Bóng bàn nam đã có huy chương SEA Games 31

Hai tay vợt Nguyễn Anh Tú và Nguyễn Đức Tuân đã cầm chắc huy chương nội dung đơn nam tại SEA Games 31.

Nguyễn Anh Tú đang là niềm hy vọng cao nhất của bóng bàn đơn nam Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: TIẾN HÙNG
Nguyễn Anh Tú đang là niềm hy vọng cao nhất của bóng bàn đơn nam Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: TIẾN HÙNG

Việc cả Anh Tú và Nguyễn Đức Tuân cùng lọt vào bán kết đơn nam tại SEA Games 31 đã giúp 2 tay vợt cầm chắc tấm HCĐ của nội dung.

Tuy nhiên, bóng bàn Việt Nam đang mong muốn một tấm HCV hơn là những chiếc HCĐ nên cả Anh Tú và Đức Tuân rất tự tin chuẩn bị cho các lượt trận bán kết thi đấu chiều 20-5, cũng là ngày cuối của môn bóng bàn.

Ở tứ kết trước đó, Nguyễn Anh Tú đã chơi một trận thăng hoa như lên đồng để thắng đối thủ Padasak Tanviriyavechakul (Thái Lan) sau 5 ván giằng co nghẹt thở. Anh Tú là người dẫn điểm ở 2 ván đầu tiên nhưng sau đó để đối thủ gỡ hòa đưa trận đấu vào thế cân bằng 2-2.

Tại ván 5 quyết định, cả 2 đã chơi đôi công đầy hấp dẫn và người có bản lĩnh giành được chiến thắng đi tiếp bán kết là Nguyễn Anh Tú sau khi vượt qua đối thủ với thắng lợi chung cuộc 3-2.

Trận tứ kết còn lại, Nguyễn Đức Tuân được khán giả nhà Hải Dương cổ vũ hết mình để thắng tay vợt lớn tuổi Richard Gonzales (Philippines) – người từng đoạt HCĐ đơn nam SEA Games 30-2019 – với chiến thắng 3-0 toàn diện. Đáng chú ý, cả Padasak cùng Richard là những người đã lọt vào bán kết đơn nam SEA Games 30-2019 cách đây 3 năm nhưng năm nay không thành công.

Vào lúc 14 giờ 30 chiều 20-5, lượt bán kết nội dung đơn thi đấu, Nguyễn Anh Tú gặp Pakpoom Sanguanshin (Thái Lan) còn Nguyễn Đức Tuân đối đầu với Chew Zhe Yu Clarence (Singapore). Đây là cơ hội cuối cùng để bóng bàn Việt Nam tìm một tấm HCV theo mục tiêu đề ra. Tay vợt Chew Zhe Yu Clarence từng lọt vào chung kết đơn nam SEA Games 30-2019 và giành HCB.

Tin cùng chuyên mục