Bốn thành viên tuyển Italy dương tính Covid-19

Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã xác nhận 4 thành viên của đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Tuyển Italy (trái) kết thúc loạt trận vòng loại trong thành công. Ảnh: Getty Images
Tuyển Italy (trái) kết thúc loạt trận vòng loại trong thành công. Ảnh: Getty Images

Tin tức được đưa ra sau chiến thắng 2-0 của Italy trước Lithuania. Azzurri trước đó cũng chơi ở Bulgaria vào Chủ nhật, nơi họ giành chiến thắng với tỷ số tương tự. Theo đó, toàn bộ đội tuyển đã được kiểm tra ở Sofia vào thứ hai, đều cho ra kết quả âm tính. Nhưng vào thứ ba, một thành viên phàn nàn về các triệu chứng nhẹ, kèm theo đau họng. Người này đã được cách ly, sau đó trở về Italy và kết quả xét nghiệm cho kết quả dương tính. FIGC cho biết thêm: “Các nhân viên khác có tiếp xúc gần được cách ly ngay lập tức, và phải tiến hành một cuộc kiểm tra mới. Kết quả có thêm 3 người trong số họ dương tính”.

Đoàn quân của HLV Roberto Mancini - người nhiễm Covid-19 vào tháng 11 năm ngoái - đã kết thúc loạt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 với thành tích toàn thắng. Các bàn thắng của Stefano Sensi và Ciro Immobile đã giúp Italy giành chiến thắng 2-0 trước Lithuania vào thứ tư, là trận thắng thứ 3 sau 3 trận ở bảng C.

Trước Lithuania, HLV Mancini đã thực hiện 10 sự thay đổi so với đội đã đánh bại Bulgaria 2-0 vào Chủ nhật, và đội khách vất vả mới giành chiến thắng trên mặt sân nhân tạo. HLV Mancini đánh giá: “Mặt sân rất khó khăn và thậm chí còn không ướt. Chúng tôi vẫn có nhiều cơ hội ghi bàn. Mọi trận đấu của vóng loại đội rất khó khăn, nên biết Thụy Sĩ chỉ thắng Lithuania 1-0 trên sân nhà của mình. Bạn không thể chơi xuất sắc mọi trận đấu, nhưng điều quan trọng là phải giành chiến thắng”.

Tuyển Italy hiện đang bất bại 25 trận dưới thời HLV Mancini, mạch thắng dài thứ 2 trong lịch sử các HLV của Azzurri - ngang bằng với Marcelo Lippi.

Tin cùng chuyên mục