Giải điền kinh VĐTG London 2017

Bolt sẽ không bao giờ trở lại

Tôi thật sự buồn khi phải quay đầu ra đi. Tôi đã chứng kiến quá nhiều con người giải nghệ trong thể thao, rồi lại quay trở lại chỉ để khiến cho mọi chuyện tồi tệ hơn, hoặc tự làm xấu hổ chính bản thân mình.
Màn chia tay đáng thất vọng ở nội dung tiếp sức 4x100 mét, khi gặp chấn thương ở 50 mét chạy cuối cùng, không thể hoàn tất đường đua và khiến tuyển Jamaica xếp chót đường chạy chung kết, với vị trí thứ 8 chung cuộc, là nguyên do nhiều người suy nghĩ rằng, Usain Bolt sẽ thay đổi quan điểm giải nghệ, anh sẽ dùng một chiến thắng – một chức vô địch ở tương lai để gỡ gạc danh dự cho thất bại hôm nay, không chỉ trong nội dung tiếp sức 4x100 mét, mà còn cho tấm HCĐ ở cự ly 100 mét, thua Justin Gatlinn và Christian Coleman ở thời điểm khởi đầu giải điền kinh VĐTG London 2017. 

Tuy vậy, Bolt đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, điều đó sẽ không bao giờ diễn ra.
Bolt sẽ không bao giờ trở lại ảnh 1 Bolt chẳng cần phải chứng minh thêm về năng lực của mình
Trong đêm cuối cùng ở SVĐ Olympic London, khi giải VĐTG 2017 đang chuẩn bị khép lại, Bolt nói: “Tôi đang nói tạm biệt với các CĐV và cũng nói tạm biệt với những nội dung thi đấu mà tôi luôn yêu mến. Đó là 2 nội dung thi đấu mà tôi luôn chiếm ưu thế áp đảo trong nhiều năm trời. Tôi đang nói tạm biệt với tất cả mọi thứ. Tôi suýt khóc, nước mắt suýt rơi ra, nhưng cuối cùng, nước mắt không chảy xuống. Tôi thật sự buồn khi phải quay đầu ra đi. Tôi đã chứng kiến quá nhiều con người giải nghệ trong thể thao, rồi lại quay trở lại chỉ để khiến cho mọi chuyện tồi tệ hơn, hoặc tự làm xấu hổ chính bản thân mình. Tôi sẽ không là một trong những người đó. Với tôi, tôi không nghĩ một chiến thắng, một chức vô địch trong tương lai lại có thể thay đổi những gì tôi đã gầy dựng trong quá khứ. Tôi nhớ, sau khi thất bại ở cự ly 100 mét, ai đó đã nói với tôi rằng: “Usain, đừng lo, Muhammad Ali cũng thua ở trận đấu cuối cùng". Vì thế, đừng bị áp lực về chuyện đó. Tôi đã chứng minh năng lực của bản thân từ năm này sang năm khác trong suốt sự nghiệp”.

Bảng tổng sắp huy chương


1- Mỹ 10 HCV, 11 HCB, 9 HCĐ

2- Kenya 5 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ

3- Nam Phi 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ

4- Pháp 3 HCV, 2 HCĐ

5- Trung Quốc 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ

Tin cùng chuyên mục