Bơi Việt Nam thống trị nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á với 51 HCV

Giải bơi nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2017 đã bế mạc tại Brunei và một lần nữa bơi lội trẻ Việt Nam độc chiếm ngôi đầu.

Nguyễn Hữu Kim Sơn thi đấu tốt tại giải nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2017. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Nguyễn Hữu Kim Sơn thi đấu tốt tại giải nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2017. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Từ địa điểm thi đấu, trưởng đoàn bơi Việt Nam tham dự giải – ông Đinh Việt Hùng cho biết “đoàn Việt Nam đã kết thúc tranh tài đạt được số HCV theo mục tiêu đề ra”.

Sau chiều thi đấu cuối ngày 12-11, các tuyển thủ trẻ của Việt Nam đã giành thêm 19 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ qua đó chúng ta đạt tổng cộng thành tích là 51 HCV, 27 HCB và 13 HCĐ để xếp nhất toàn đoàn.

Giải năm nay, các tuyển thủ trẻ thi đấu theo nội dung thuộc 3 nhóm tuổi là 13 và dưới 13; 14-15 và 16-18. Đội bơi trẻ Việt Nam cử nhiều gương mặt như Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Trần Ngọc Thi, Vũ Thị Phương Anh, Phạm Thành Bảo, Nguyễn Thị Nhật Lam... tranh tài.

Trong nhóm này, tuyển thủ Nguyễn Hữu Kim Sơn và Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục là điểm sáng giành được nhiều HCV trong các nội dung ở nhóm tuổi của mình. Việc bơi lội trẻ Việt Nam tiếp tục vượt qua các quốc gia mạnh trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia là tín hiệu mừng để chúng ta chờ đợi thêm nhiều đầu tư cho các kình ngư triển vọng.

Năm ngoái, trong giải bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2016, bơi lội Việt Nam giành tổng cộng 39 HCV, 29 HCB, 27 HCĐ và cũng xếp nhất toàn đoàn.

Giải bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2017 năm nay tại Brunei ghi nhận có 235 VĐV của 9 quốc gia trong khu vực góp mặt. Giống Việt Nam, nhiều VĐV trẻ dự giải theo đúng nhóm tuổi nhưng đã sớm thể hiện được năng lực và thuộc thành phần đội tuyển bơi của từng quốc gia.

Tin cùng chuyên mục