Bơi lội Việt Nam tập huấn tại Hungary chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới 2021

Đội tuyển bơi Việt Nam đã có danh sách 9 tuyển thủ tập huấn tại Hungary và quãng thời gian chỉ kéo dài hơn 1 tháng sau đó tham dự giải vô địch thế giới hồ ngắn (25m).
Các kình ngư Việt Nam sẽ tập huấn tại Hungary trước khi dự Giải VĐTG 2021.
Các kình ngư Việt Nam sẽ tập huấn tại Hungary trước khi dự Giải VĐTG 2021.

Thông tin từ bộ môn bơi (Tổng cục TDTT), danh sách đội tuyển bơi quốc gia được tập huấn tại Hungary lần này gồm các tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền (nam) và Lê Thị Mỹ Thảo, Phạm Thị Vân. 

Trong thành phần của đợt tập huấn này, Nguyễn Huy Hoàng là kình ngư duy nhất của Việt Nam mới trở về từ Olympic Tokyo (Nhật Bản) nên là người có thời gian thi đấu ở nước ngoài gần nhất. Hoàng Quý Phước là người có kinh nghiệm nhất trong các VĐV cũng như quen thuộc với nơi tập luyện tại Hungary. 

Qua tìm hiểu, thời lên đường của đội tuyển sẽ là ngày 1-11 và thời gian tập huấn kéo dài tới 13-12. Đại diện bộ môn bơi cho biết việc tập huấn kéo dài khoảng 1 tháng 13 ngày là những bước thử nghiệm đầu tiên để ban huấn luyện và cấp quản lý xem xét sự phù hợp về chuyên môn tập huấn tại Hungary có phù hợp với các tuyển thủ hay không. 

Đi cùng 9 VĐV có 2 HLV là Nguyễn Hoàng Vũ và Phan Quang Minh Quân. Tất cả cùng tập huấn ở CLB BVSC, nơi mà Hoàng Quý Phước từng thực hiện đợt tập luyện của mình ở giai đoạn năm 2016. Đáng chú ý, chuyên gia người Hungary là HLV Nagy Peter được thuê tham gia tập luyện cho các VĐV Việt Nam trong thời gian này và ông chính là cầu nối để lãnh đạo Tổng cục TDTT và bộ môn bơi làm việc kết nối với điểm tập tại Hungary. Chuyên gia này từng có tên trong danh sách đội tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 30-2019. 

Rất nhiều câu hỏi đã đặt ra về trường hợp vắng mặt của Nguyễn Thị Ánh Viên trong lần tập trung tập huấn tại Hungary lần này. Như SGGPO từng thông tin, ngành thể thao dành ưu tiên đầu tiên cử Ánh Viên dự đợt tập huấn này tuy nhiên sau khi trao đổi trực tiếp, nữ tuyển thủ số 1 của bơi lội Việt Nam xin không đi tập huấn mà chỉ tập trung tập luyện tại nhà. 

Theo sự chuẩn bị, khi có mặt ở Hungary, các tuyển thủ phân nhóm theo chuyên môn tập luyện và CLB BVSC sẽ bố trí thêm chuyên gia bản địa hỗ trợ các tổ nhóm của đội tuyển bơi Việt Nam.

Bơi lội Việt Nam tập huấn tại Hungary chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới 2021 ảnh 1 Kình ngư Lê Thị Mỹ Thảo cũng sang tập huấn ở Hungary dịp này.
Tiêu chí của đợt tập huấn chính là để các tuyển thủ làm quen và đạt được sự hưng phấn nhất về chuyên môn sau một thời gian dài chỉ tập luyện trong nước. Tuyển thủ được sự chú ý nhất là Nguyễn Huy Hoàng, tuy nhiên cấp quản lý cho biết một số gương mặt khác cũng nằm trong sự chuẩn bị cho đấu trường Asian Games 19-2022 chứ không chỉ cho SEA Games 31. 

“Sau khi kết thúc thời gian tập huấn này, các thành viên đội tuyển sẽ đi Abu Dhabi (UAE) thi đấu giải vô địch bơi lội thế giới hồ ngắn (25m) 2021. Giải này kéo dài từ 16 tới 21-12. Đây là cuộc thử lửa quan trọng cho bơi lội Việt Nam”, đại diện bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cho biết. 

Lần gần nhất giải vô địch bơi lội thế giới hồ ngắn tổ chức là năm 2018, và khi đó Ánh Viên góp mặt xếp hạng 13 nội dung 400m hỗn hợp cá nhân (4’37”28), Nguyễn Hữu Kim Sơn hạng 22 cự ly 400m tự do (3’46”14), Trần Hưng Nguyên hạng 27 nội dung 400m hỗn hợp nam (4’17”92).

Được biết, trong quá trình tập huấn tại Hungary, dựa theo chuyên môn, có thể các VĐV sẽ được đăng ký dự giải vô địch Budapest mở rộng 2021.

Tin cùng chuyên mục