Bơi lội: “Siêu kình ngư” người Nga ganh tị với… bóng đá

Tỏa sáng rực rỡ với 3 HCV (trong đó có 2 HCV cá nhân), 1 HCB và 1 HCĐ ở kỳ giải bơi lội vô địch châu Âu – Glasgow 2018, Kliment Kolesnikov đang trở thành “hot boy lấp lánh” trong làng bơi lội nước Nga. Anh đang được kỳ vọng là “siêu kình ngư” có khả năng “kế nghiệp” Alexander Popov, huyền thoại bơi cự ly ngắn một thời của “xứ sở Bạch Dương”. Tuy vậy, Kolesnikov vẫn có sự ganh tị không hề nhẹ dành cho… bóng đá.

Kliment Kolesnikov và tấm HCV ở Glasgow
Kliment Kolesnikov và tấm HCV ở Glasgow

Với thành tích giành 5 tấm huy chương các loại ở Glasgow, bao gồm HCV nội dung 50 mét ngửa (và phá luôn KLTG với thành tích ấn tượng 24 giây chẵn), HCV nội dung 100 mét ngửa, HCV nội dung tiếp sức tự do 4x100 mét, HCB nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x100 mét và HCĐ nội dung 4x100 mét tiếp sức tự do, Kolesnikov khiến giới mộ điệu Nga trầm trồ.

Lâu lắm rồi, kể từ thời cuả Popov khét tiếng, người Nga mới lại được chứng kiến một màn trình diễn “lung linh và lấp lánh” đến như vậy trên đường đua xanh của một kình ngư đồng hương. Không phải tự nhiên mà Kolesnikov đang được xem là “siêu kình ngư” của nước Nga. Nhưng “hot boy siêu kình ngư” này vẫn không thể nổi tiếng bằng các cầu thủ bóng đá của Sbornaya, khi mà chiến công ở World Cup trên sân nhà vẫn khiến nhiều người Nga ngây ngất.

“Tôi chẳng quá thích bóng đá và cũng không theo dõi nó nhiều. Tôi nghe nói rằng, ĐTQG của chúng tôi đã giành vị trí hạng 6 tại World Cup, điều đó tạo ra nhiều phấn khích. Tôi nhìn thấy nụ cười mở trên môi các tuyển thủ, với một số trận đấu mà tôi đã xem. Tôi biết World Cup là rất khó đoán định và các đội bóng khá đồng đều nhau, vì thế, không ai đoán trước đội nào sẽ lọt vào vòng sau. Nhưng rõ ràng, bóng đá thu hút quá nhiều sự chú ý. Thật đáng tiếc khi nó nổi trội hơn những môn thể thao khác. Tất cả các dòng tít trên mặt báo đều là về bóng đá. Khi chúng tôi tham gia giải vô địch châu Âu, trên internet, khi bạn nhấn vào một trang mạng thể thao, bạn cũng chỉ thấy… tin tức về bóng đá. Và bạn nhận ra, chẳng có ai theo dõi, thậm chí biết được về thành công của chúng tôi. Nếu truyền thông được nhắc nhở, thì những câu chuyện của chúng tôi mới xuất hiện. Vì thế, bóng đá che mờ mọi thứ”, Kolesnikov tâm sự.

Chẳng sao cả, Kolesnikoc chưa được chú ý đến nhiều như bóng đá, dù cũng đã trở thành một ngôi sao, là vì anh mới ở tầm vô địch châu Âu (anh cũng từng thắng 4 HCV, 1 HCB ở giải bôi lội hồ ngắn vô địch châu Âu – Copenhagen 2017), nếu anh vươn đến tầm VĐTG, thậm chí là vô địch Olympic như Popov (trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Popov từng thắng 4 HCV Olympic và 6 lần VĐTG), anh cũng sẽ nhận được sự quan tâm tương xứng. Nên nhớ, trước khi World Cup 2018 diễn ra, ở Nga, môn khúc côn cầu trên băng mới chính là môn thể thao được chú ý đến nhiều nhất…

Tin cùng chuyên mục