Bơi chải thuyền rồng 2022 kỷ niệm Giải phóng thủ đô đã tranh tài hấp dẫn

Giải bơi chải thuyền rồng mở rộng 2022 nằm trong hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng thủ đô Hà Nội (10/10/1954-10/10/2022) đã kết thúc sau các cuộc đua tranh hấp dẫn.

Các VĐV đã tham dự giải bơi chải thuyền rồng ở rộng 2022 sôi nổi. Ảnh: NHƯ Ý
Các VĐV đã tham dự giải bơi chải thuyền rồng ở rộng 2022 sôi nổi. Ảnh: NHƯ Ý

Diễn ra xuyên suốt ngày tranh tài 9-10 trên mặt nước tại Hồ Tây (Hà Nội), giải thu hút đông đảo khán giả thủ đô tới cổ vũ và theo dõi các đội thi đấu. Lần thứ 4 giải diễn ra, năm nay ban tổ chức quy tụ 500 tay  chèo tới từ 36 đội thuyền của 8 tỉnh, thành phố gồm TPHCM, Quảng Bình, Bến Tre, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thái Nguyên và Hà Nội (chủ nhà) góp mặt. Ngoài ra, các đội thuyền của các tổ chức quốc tế và các câu lạc bộ đua thuyền cũng tham gia đua tài.

Ban tổ chức đã chia nội dung thi đấu theo các nhóm gồm nhóm đội mạnh tỉnh, thành; nhóm các quận huyện, thị xã; nhóm đại sứ quán, tổ chức quốc tế; nhóm các câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước và các thành viên yêu thích môn đua thuyền. Các đội thuyền gồm 12 người dành cho nam, nữ và phối hợp nam-nữ thi đấu với cự ly 500m.

Kết thúc thi đấu, đội TPHCM nhận phần thưởng giải nhất với nội dung hỗn hợp dành cho các tỉnh, thành. Đội thuyền tới từ đại sứ quán Đức, Mỹ, Anh lần lượt xếp các vị trí nhất, nhì, ba trong nội dung dành cho tổ chức quốc tế. Về nội dung quận, huyện, thị xã, đội thuyền nam Tây Hồ và đội nữ Tây Hồ giành chức vô địch.

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã bày tỏ tại giải đấu rằng đây là giải thường niên được tổ chức. Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng đã trở thành một sự kiện thể thao tiêu biểu của thủ đô Hà Nội hàng năm và là sân chơi thể thao hấp dẫn cho những người đam mê môn đua thuyền. Mục đích của giải đấu để giữ gìn, phát huy môn thể thao truyền thống là đua thuyền rồng cũng như quảng bá hình ảnh, con người thủ đô Hà Nội tới các bạn bè trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục