Bốc thăm vòng tứ kết Champions League: Bayern so tài PSG, Real Madrid gặp lại Liverpool

Những lá thăm may rủi đã vô tình tạo nên vòng tứ kết cực kỳ thú vị, vòng đấu mà cánh báo chí gọi là ‘trận chiến của những vì sao’ trong lúc giới thạo tin hứng thú với việc tái hiện lại 2 trận chung kết Champions League 2018 và 2020.
Bayern đã thắng PSG 1-0 trong trận chung kết năm ngoái
Bayern đã thắng PSG 1-0 trong trận chung kết năm ngoái

Phục thù là từ phổ biến khi nói về trận tứ kết giữa Paris Saint-Germain và Bayern Munich. Hồi tháng 8 nằm ngoái, Bayern đã nâng cao chiếc cúp vô địch khi đánh bại PSG 1-0 nhờ bàn thắng của Kingsley Coman, một sản phẩm của lò đào tạo thành Paris.

Đấy là lần đầu tiên PSG góp mặt trong trận chung kết Champions League và cũng là lần đầu tiên họ đến gần với vinh quang châu Âu kể từ khi được Qatari Sports Investments (QSI) tiếp quản năm 2011.

Sau 3 lần liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội, đây là năm thứ 2 liên tiếp PSG lọt vào tứ kết, sau khi dễ dàng vượt qua Barcelona. Nhưng để tiến xa hơn nữa, họ sẽ phải trả thù cho thất bại ở trận chung kết năm ngoái khi đối đấu Hùm xám, đội cũng dễ dàng loại Lazio theo đúng phong cách dũng mãnh của mình.

Giống như PSG, Liverpool cũng hy vọng trả được mối hận thua Real Madrid ở trận chung kết Champions League năm 2018. Đội quân của Jurgen Klopp đã nếm trải cay đ8áng khi Gareth Bale ghi 2 bàn vào cuối trận để giúp Real Madrid ghi tên vào lịch sử với 3 lần liên tiếp đăng quang Champions League. Trận đấu cũng nhuốm màu thù địch bởi pha tiểu xảo của Sergio Ramos đã khiến Mohamed Salah phải sớm rời sân vì chấn thương.

Bốc thăm vòng tứ kết Champions League: Bayern so tài PSG, Real Madrid gặp lại Liverpool ảnh 1
May mắn nhất trong lễ bốc thăm hẳn là bộ đôi Premier League khi Chelsea gặp đối thủ ‘nhẹ cân’ nhất ở vòng này là Porto, trong lúc Manchester City cũng né được những đại gia sừng sỏ để chỉ đụng độ đội bóng thất thường Borussia Dortmund của thần đồng Erling Haaland.

Chưa hết, Chelsea còn đỏ vận hơn khi đối thủ của họ, nếu vào đến bán kết sẽ là Real Madrid hoặc Liverpool. Đó là lý do nhà cái xếp Chelsea là ứng viên số 2 cho danh hiệu vô địch, chỉ sau mỗi mình Manchester City!

Kết quả bốc thăm
Vòng tứ kết 

Man City - Dortmund 
FC Porto - Chelsea 
Bayern Munich - PSG 
Real Madrid - Liverpool 
(
Lượt đi ngày 6 và 7-4, lượt về ngày 13 và 14-4)

Vòng bán kết

Bayern/PSG - City/BVB
Real/Liverpool - Porto/Chelsea

(Lượt đi ngày 27 và 28-4, lượt về ngày 4 và 5-5)

Trận chung kết diễn ra ngày 29-5 tại Istanbul

Tin cùng chuyên mục