Bốc thăm vòng bảng Champions League: Xuất hiện bảng tử thần

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-2018 đã đem lại nhiều bất ngờ thú vị khi xuất hiện đến 2 bảng đấu được xem là “tử thần” là bảng C và H. 
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-2018
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-2018
Bên cạnh đó, những Real Madrid, Juventus hay Liverpool sẽ có những màn đối đầu với những đối thủ quen thuộc lần lượt như Dortmund, Barcelona và Sevilla.

Tâm điểm bảng C và H

Trở lại đấu trường châu Âu với tư cách là nhà đương kim vô địch Premier League, thế nhưng Chelesa lại không gặp thuận lợi khi những lá thăm may rủi khiến họ phải chung bảng với những Atletico Madrid, Roma và Qarabag. Cùng sở hữu lối chơi thiên về phòng ngự phản công, cả 4 đội bóng kể trên đang gây nhiều tò mò về màn đối đầu tại bảng đấu này. 

Cùng nỗi lo với Chelsea, nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League, Real Madrid cũng đang đucợ dự báo sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn trước mắt khi phải chạm trán những Dortmund, Tottenham và APOEL Nicosia. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quá rõ về Dortmund, đội bóng cũng nằm cùng bảng với Real Madrid tại Champions League mùa giải trước và đã khiến thầy trò Zinedine Zidane phải kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2. Có thể nói hành trình bảo vệ ngôi vương tại Champions League mùa này với Real Madrid đã hứa hẹn nhiều chông gai ngay từ vòng bảng. Bảng H cũng là bảng đấu hứa hẹn sẽ công hiến những trận đấu với tốc độ cao khi những Real Madrid, Dortmund hay Tottenham đều thi đấu với lối chơi tấn công tổng lực.

Thành Manchester “dễ thở”

Không giống như Chelsea hay Tottenham, ba đại diện còn lại của Premier League hoàn toàn may mắn khi rơi vào những bảng đấu tương đối “vừa sức”. Nếu như Man.United rơi vào bảng A chỉ phải đối đầu với những Benfica, Basel hay CSKA Moskva thì Man.City cũng chỉ đụng độ với những Shakhtar Donetsk, Napoli và Feyenoord tại bảng F. 

Còn với Liverpool, đối thủ đáng gờm duy nhất với họ là Sevilla, đối thủ từng đánh bại họ tại chung kết Europa League cách đây hai năm. Vì hai đối thủ còn lại tại bảng E là Spartak Moskva và Maribor dường như sẽ khó có thể tạo nên bất ngờ trước Liverpool và Sevilla.

Tương tự như ba đại diện của Premier League, Bayern Munich cũng tương đối dễ thở khi chỉ chung bảng cùng với PSG, Anderlecht và Celtic tại bảng B. Không quá khó khăn, Juventus ở bảng D cũng chỉ phải gặp thử thách lớn nhất là Barcelona trước khi chạm trán hai đối thủ vừa tầm còn lại là Olympiacos và  Sporting Lisbon.

Bảng đấu dễ dàng nhất thuộc về bảng G, nơi  nhà đương kim vô địch Ligue 1, Monaco chỉ phải đối đầu trước những Porto, Besiktas và “hiện tượng” Bundesliga, RB Leipzig. Vòng bảng Champions League 2017/18 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 6/12/2017 theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về.

Cụ thể:

Bảng A: Benfica, Man.United, Basel, CSKA Moskva. 

Bảng B: Bayern Munich, PSG, Anderlecht, Celtic.

Bảng C: Chelsea, Atletico Madrid, Roma, Qarabag.

Bảng D: Juventus, Barcelona, Olympiacos,  Sporting Lisbon.

Bảng E: Spartak Moskva, Sevilla, Liverpool, Maribor.

Bảng F: Shakhtar Donetsk, Man.City, Napoli, Feyenoord.

Bảng G: Monaco, Porto, Besiktas, RB Leipzig.

Bảng H: Real Madrid, Dortmund, Tottenham, APOEL Nicosia.

Tin cùng chuyên mục