Bốc thăm vòng 5 FA Cup: Man.United có thể đối mặt…Rooney

Kết quả bốc thăm vòng 5 FA Cup tiếp tục thuận lợi với đương kim vô địch Man.City, trong khi Chelsea có thể quyết đấu Liverpool còn Man.United cũng gặp lá thăm có thể đưa họ vào tình thế khá đặc biệt.

Wayne Rooney hy vọng sẽ truyền cảm hứng giúp Derby County có cơ hội giáp mặt Man.United. Ảnh: Getty Images
Wayne Rooney hy vọng sẽ truyền cảm hứng giúp Derby County có cơ hội giáp mặt Man.United. Ảnh: Getty Images

Lễ bốc thăm vòng 5 FA Cup diễn ra vào đêm thứ hai, đưa Man.United gặp phải đội thắng trong trận đá lại vòng 4 giữa Northampton và Derby County, thiết lập một cuộc hội ngộ tiềm năng giữa Quỷ đỏ và huyền thoại của họ Wayne Rooney. Chân sút 34 tuổi, người giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Quỷ đỏ, vừa trở lại Anh vào đầu năm nay và hiện đảm nhận vai trò cầu thủ - trợ lý HLV tại Derby.

Trong khi đó, giữa nhiều rắc rối, HLV Jurgen Klopp tiếp tục chẳng thể hài lòng khi lá thăm run rủi đưa Liverpool có khả năng giáp mặt Chelsea. Lúc này, sau kết quả hòa 2-2 tại Shrewsbury Town bằng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, thì HLV Klopp thậm chí còn tuyên bố trận đá lại vào ngày 4-2 ở Anfield sẽ không có bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình một của ông góp mặt. Lý giải cho quyết định này, nhà cầm quân người Đức khẳng định ông tuân thủ khuyến cáo của ban tổ chức Premier League rằng sẽ tạo điền kiện hồi phục tốt nhất nhân kỳ nghỉ đông ngắn sắp tới. Như vậy, để trận quyết đấu với Chelsea xảy ra, đội hình trẻ do HLV đội U23, Neil Critchley dẫn dắt cần phải thắng Shrewsbury Town.

Cũng có những đại diện Premier League khác như Newcastle, Southampton và Tottenham cũng phải đối mặt với các trận đấu lại, nhưng cho đến lúc này họ vẫn để ngỏ khả năng ra sân bằng đội hình mạnh. Theo đó, Newcastle cần vượt qua Oxford United để gặp West Brom, trong khi Southampton và Tottenham phải phân định người chiến thắng để giáp mặt Norwich.

Đương kim vô địch Man.City tiếp tục gặp lá thăm dễ khi đối thủ chỉ là Sheffield Wednesday, vốn là đối thủ hạng Nhất. Trong khi Arsenal, đội kết thúc vòng 4 muộn nhất với chiến thắng 2-1 tại AFC Bournemouth vào đêm thứ hai, chỉ gặp đối thủ hạng 3, Portsmouth.

Các trận đấu vòng thứ 5 sẽ được diễn ra vào giữa tuần từ ngày 2 đến 5-3,

Sheffield Wednesday - Man.City

Reading/Cardiff City - Sheffield United

Chelsea - Shrewsbury Town/Liverpool

West Brom - Newcastle/Oxford United

Leicester - Coventry City/Birmingham City

Northampton Town/Derby County - Man.United

Southampton/Tottenham - Norwich City

Portsmouth - Arsenal

Tin cùng chuyên mục