Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Barcelona đụng độ PSG, Atletico chạm trán Chelsea

Bayern Munich và Real Madrid có thể thở phào nhẹ nhõm khi kết quả bốc thăm vòngknock-out Champions League được công bố chiều ngày 14-12. Ngược lại, những lá thăm may rủi đã vô tình ghép chung Barcelona với PSG.
Neymar từng giúp Barcelona lội ngược dòng trước PSG
Neymar từng giúp Barcelona lội ngược dòng trước PSG

Các CLB Anh không có được kết quả bốc thăm thuận lợi ở vòng 16 đội Champions League khi Chelsea của Frank Lampard sẽ phải đụng độ đối thủ đang sung sức ở Liga, Atletico Madrid; Liverpool sẽ chạm trán ngựa ô của Bundesliga, RB Leipzig. Chỉ mình Manchester City có thể dễ thở đôi chút khi bắt cặp với Borussia Monchengladbach, CLB vốn mới lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League.

Chelsea phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn nhất khi gặp lại tiền đạo cũ của họ là Diego Costa trong màu áo Atletico Madrid. Jurgen Klopp của Livwerpool cũng sẽ trở lại quê hương Đức của mình để thi tài với HLV tài năng đờng hương Julian Nagelsmann của RB Leipzig.

Tuy nhiên, hình ảnh thú vị nhất của vòng knock-out chính là khi Neymar dẫn dắt PSG trở lại sân đội bóng cũ Barcelona. PSG đã vào chung kết Champions League mùa qua nhưng họ sẽ chẳng quên được kỷ ức tồi tệ khi đối đầu với Barcelona vào năm 2017, khi tỷ số dẫn trước 4-0 ở lượt đi bị lật ngược trong thất bại kịch tính 6-1 tại Camp Nou.

Trận đấu cũng sẽ chứng kiến Neymar trở lại Camp Nou lần đầu tiên kể từ khi rời Barca đến PSG vào mùa hè năm 2017 với giá kỷ lục thế giới 198 triệu bảng. Tuy nhiên, việc Neymar có tham gia cuộc chiến nóng bỏng này hay không còn tùy thuộc vào mức độ chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng mà anh gặp phải trong trận thua Lyon 0-1 đêm Chủ nhật.

Hiện tại, Barcelona đang là một mớ hỗn độn trên sân và tâm điểm sẽ là Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina muốn rời bỏ gã khổng lồ Tây Ban Nha - với PSG trong số những CLB đang chào đón anh.

Ở một cặp đấu khác, đương kim vô địch Bayern Munich đối đầu với Lazio của Ý, trong khi Cristiano Ronaldo trở về quê hương Bồ Đào Nha cùng Juventus để gặp Porto.

Hai trận còn lại chứng kiến Sevilla đối đầu với Borussia Dortmund, trong khi đội bóng 13 lần vô địch Real Madrid sẽ đối đầu với ‘tân binh’ Atalanta.

Kết quả bốc thăm

M'Gladbach - Man City

Lazio - Bayern

Atletico - Chelsea

Porto - Juventus

Barcelona - PSG

Leipzig - Liverpool

Sevilla - Dortmund

Atalanta - Real Madrid

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Barcelona đụng độ PSG, Atletico chạm trán Chelsea ảnh 1
Lịch trình thi đấu vỏng knock-out như sau: 

Trận lượt đi diễn ra vào các ngày 16 và 17-2-2021; 23 và 24-2-2021

Lượt về ngày 9 và 10-3-2021; 16 và 17-3-2021

Vòng tứ kết diễn ra ngày 6-4 và 14-4-2021

Vòng bán kết diễn ra ngày 17-4 và ngày 5-5-2021

Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra ở Istanbul vào ngày 29-5

Tin cùng chuyên mục