Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Ban tổ chức phạm 2 sai lầm liên quan đến Man United. UEFA phải bốc thăm lại

Lần đầu tiên trong lịch sử lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League, những sai sót của ‘con người’ đã dẫn đến những cặp đấu không thể chấp nhận liên quan đến Man United. Buộc lòng UEFA phải cho tiến hành bốc thăm lại, gây bức xúc cho các bên liên quan

 

 

 

Andriy Arshavin bốc lá thăm Man United
Andriy Arshavin bốc lá thăm Man United

Kết quả cuộc bốc thăm trưa nay ở Nyon đã đưa đẩy Man United đối mặt PSG, mở ra cuộc đại chiến giữa Leo Messi và Cristiano Ronaldo ở vòng 1/8. Trong lúc 3 CLB Anh còn lại đều thở phào nhẹ nhõm khi gặp đối thủ dưới cơ như Lille, Salzburg và Villarreal. Tuy nhiên, kết quả đó chẳng còn giá trị bởi những sai lầm khiến ban tổ chức phải hủy để bốc thăm lại.

Sai sót của Trưởng ban thi đấu

Man United đã giành quyền vào vòng 1/8 sau khi vượt qua bảng đấu gồm Villarreal, Young Boys và Atalanta. Lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon vào trưa thứ Hai, nơi cựu ngôi sao Arsenal, Andriy Arshavin được giao nhiệm vụ bốc thăm 16 đội còn lại trong giải.

Sau khi Benfica và Real Madrid được ghép đôi, Arshavin đã tiến hành bốc cặp đấu thứ 2 với lá thăm đầu tiên là Villarreal. Tuy nhiên, Giám đốc UEFA Giorgio Marchetti đã buộc phải can thiệp giữa chừng khi phát hiện lá thăm ghép cặp là Man United. Thero quy định lâu nay, những đội gặp nhau ở vòng bảng sẽ không gặp lại ở vòng knock-out. Marchetti nói: “Không, điều này là không thể xảy ra bởi vì Man United không được phép nằm trong nhóm này, vì vậy chúng tôi cần phải bốc thăm một đội khác. Man United đã chơi cùng bảng với Villarreal nên họ phải đá cặp với một đội khác.

Arshavin sau đó đã chọn đối thủ không đội trời chung của Man United là Manchester City làm đối thủ với Villarreal.

Michael Heselschwerdt, Trưởng bộ phận Thi đấu các CLB của UEFA, được giao nhiệm vụ cung cấp những quả bóng chính xác để Arshavin rút ra, và lỗi của ông khi để Man United vào lọ không tương thích.

Nhưng chưa hết, sau đó Người hâm mộ còn phát hiện thêm một sai lầm đáng trách của BTC lễ bốc thăm. Khi ông Marchetti giơ lá thăm mang tên Atletico Madrid ở nhóm nhì bảng, người dẫn chương trình không bỏ lá thăm của Man United vào cùng các đội ở nhóm nhất bảng. Theo đó, Quỷ đỏ mất cơ hội đối đầu Atletico. Thay vào đó, Bayern là đội được chọn.

Kết quả bốc thăm lỗi đó như sau:

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Ban tổ chức phạm 2 sai lầm liên quan đến Man United. UEFA phải bốc thăm lại ảnh 1
Tuy nhiên, với 2 sai sót mang tính kỹ thuật, UEFA tuyên bố tiến hành bốc thăm lại vào lúc 15 giờ Trung châu Âu. Và những lá thăm đầu tiên ghép cập giữa Benfica và Real Madrid cũng sẽ phải bốc lại khiến các fan Kền kền trắng nổi giận. 
UEFA cũng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra xem có gì khuất tất trong sai sót kỳ lạ này hay không.

Tin cùng chuyên mục