Bốc thăm VCK EURO 2020: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha vào bảng “tử thần”

Đêm qua đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2020 và kết quả khó tin nhất đã xảy ra, khi đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha nằm cùng bảng đấu với 2 nhà cựu vô địch khác là Đức và Pháp.

Pháp (trái) sớm có cơ hội phục thù Bồ Đào Nha sau thất bại ở chung kết EURO 2016. Ảnh: Getty Images
Pháp (trái) sớm có cơ hội phục thù Bồ Đào Nha sau thất bại ở chung kết EURO 2016. Ảnh: Getty Images

Trận chung kết của kỳ giải gần nhất chứng kiến màn lật đổ khó tin khi Bồ Đào Nha đánh bạn chủ nhà Pháp ngay tại Stade de France để nâng cúp. Tuy nhiên, Les Bleus đã sớm có cơ hội phục thù ngay tại vòng bảng ở kỳ giải sắp tới, và đoàn quân của HLV Didier Deschamp lúc này còn vào giải với tư cách đương kim vô địch thế giới. Tuy nhiên, tại bảng F ấy, sự chú ý còn nằm ở một cái tên khác, với sự góp mặt của tuyển Đức - đội tuyển 4 lần vô địch thế giới và 3 lần lên ngôi vương châu Âu. Đối thủ còn lại trong bảng đấu này sẽ được xác định sau loạt trận play-off A (Bulgaria, Hungary, Iceland hoặc Romania)

Trong khi đó, những cặp đấu duyên nợ khác cũng xảy ra ở bảng D, khi tuyển Anh sẽ sớm gặp lại đối thủ từng ngăn họ vào chung kết World Cup 2018 là Croatia - đội sau đó giành ngôi á quân sau khi thua tuyển Pháp. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Gareth Southgate cũng tái đấu với đối thủ mà họ từng gặp nhau ở vòng loại vừa qua là CH Séc. Đối thủ còn lại trong bảng đấu này sẽ được xác định sau loạt trận play-off C (Na Uy, Serbia, Scotland hoặc Israel).

Tương tự ở bảng E, nhà vô địch châu Âu 2008 và 2012 tuyển Tây Ban Nha cũng sẽ gặp lại “người quen” ở vòng loại vừa qua là Thụy Điển, bên cạnh một đối thủ không dễ dàng khác là “đại bàng trắng” Ba Lan. Đối thủ còn lại trong bảng đấu này sẽ được xác định sau loạt trận play-off B (Bosnia và Herzegovina, Bắc Ailen, Slovakia hoặc CH Ailen).

Bốc thăm VCK EURO 2020: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha vào bảng “tử thần” ảnh 1 Kết quả bốc thăm VCK

Tuyển Hà Lan sau lần lỡ hẹn ở kỳ giải gần nhất, đã trở lại trong một kết quả bốc thăm được đánh giá thuận lợi. Theo đó, đội tuyển sắc Da cam sẽ đối mặt Ukraine, Áo và đối thủ còn lại sẽ được xác định sau loạt trận play-off D (Georgia, Belarus, Bắc Macedonia hoặc Kosovo)

Hai đội tuyển toàn thắng tại vòng loại này cũng có được bảng đấu khá thuận lợi. Theo đó, tuyển Italia nằm ở bảng A với các đối thủ là Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales. Trong khi, tuyển Bỉ rơi vào bảng B với đối thủ là Nga (đội họ toàn thắng cả 2 trận vòng loại vừa qua) cùng Đan Mạch và đội tuyển lần đầu tham dự kỳ giải lớn Phần Lan.

VCK EURO 2020 hiện chỉ mới xác định xong 20 đội, hiện còn chờ 4 cái tên cuối sau khi vòng play-off khép lại vào tháng 3-2020.

Tin cùng chuyên mục