Bốc thăm giải Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia

Barcelona và Real Madrid có thể gặp nhau trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi họ ở 2 nhánh khác nhau trong buổi bốc thăm hôm thứ hai. Saudi Arabia là địa điểm đăng cai giải đấu vốn có thể thức mới, bao gồm 4 đội bóng hàng đầu của quốc gia sở hữu giải vô địch số 1 châu Âu là La Liga.

Barca và Sevilla chơi Siêu cúp năm ngoái tại Morocco. Ảnh: Getty Images
Barca và Sevilla chơi Siêu cúp năm ngoái tại Morocco. Ảnh: Getty Images

Theo kết quả bốc thăm, Real sẽ chơi Valencia ở trận bán kết 1 vào ngày 8-1, trong khi Barca đối mặt với Atletico Madrid ở trận bán kết còn lại diễn ra một ngày sau đó. Trận chung kết sẽ được diễn ra giữa các đội chiến thắng vào ngày 12-1. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã lựa chọn thành phố đăng cai là Jeddah (Saudi Arabia). Tất cả 3 trận đấu sẽ được chơi tại cùng SVĐ King Abdullah Sports City có sức chứa 62.000 chỗ ngồi.

Từ một năm trước, Siêu cúp Tây Ban Nha đã diễn ra bên ngoài Tây Ban Nha lần đầu tiên, khi Barca giành chiến thắng 2-1 trước Sevilla ở trận chung kết trên sân Stade Ibn Batouta (Tangier, Morocco). Năm nay tiếp tục chứng kiến một thay đổi khác, theo đó, giải đấu vốn trước kia chỉ chơi một trận giữa nhà vô địch La Liga và đội thắng Cúp Nhà vua, thì nay được mở rộng thành 4 đội - bao gồm 2 nhà vô địch cùng những đội thứ hạng cao nhất lần lượt tại La Liga. Và theo thỏa thuận đã ký trước đó, thì Saudi Arabia sẽ là chủ nhà của 3 kỳ giải đầu tiên.

Saudi Arabia tiếp tục là điểm đến thú vị của nhiều nền bóng đá lớn. Trước đó, vào tháng Giêng năm nay, Siêu cúp Italia cũng từng được tổ chức tại Jeddah khi chứng kiến Juventus đánh bại AC Milan. Năm nay, giải vẫn tiếp tục được tổ chức ở Saudi Arabia, nhưng thành phố được thay đổi là tại Riyadh và thời điểm cũng sớm hơn vào ngày 22-12.

Tin cùng chuyên mục