Bốc thăm Europa League: Milan hạnh phúc khi gặp Arsenal

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Europa League tối nay đã đưa đến những “cặp đôi hoàn hảo” khi hầu hết các ứng viên sáng giá đều tránh được nhau trước vòng tứ kết. Tuy nhiên, chí ít những lá thăm may rủi ở Nyon cũng tạo nên một cặp hấp dẫn khi AC Milan đối mặt với Pháo thủ thành London.
Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Europa League.
Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Europa League.

Sau khi Napoli bất ngờ bị loại, Italia chỉ còn 2 đại diện là AC Milan và Lazio. Pháp, Tây Ban Nha và Đức cũng đều còn 2 đại diện, chỉ mình Nga là còn 3 CLB bước vào vòng 16 đội, trong lúc Ucraina, Áo, Anh và Bồ Đào Nha và CH Séc chỉ còn lại đúng 1 đại diện.

Người Ý thở phào khi thấy Milan và Lazio tránh được nhau, trong lúc họ đều bốc trúng vị trí đá trận lượt đi trên sân nhà. Trong lúc Lazio được xứng tên đầu tiên, buộc phải chạm trán Dynamo Kiev thì AC Milan là lá phiếu cuối cùng để đọ sức cùng Arsenal.

Hai đội sẽ gặp nhau ở San Siro ngày 8-3 và chơi trận lượt về ở Emirates 2 tuần sau đó. Milan và Arsenal từng gặp nhau ở Champions League 2011-2012 khi Milan thắng chung cuộc 4-3 nhờ chiến thắng đậm đà 4-0 ở lượt đi tại San Siro. Đó là lý do các cầu thủ Milan hài lòng khi chạm trán đối thủ Premier League.

Cựu thủ thành Milan Christian Abbiati hiện đang là Trưởng đoàn bóng đá Milan thổ lộ là ông mong chờ một trận cầu đẹp, nhất là khi Arsenal giờ không còn là đội bóng của quá khứ. “Khi lá thăm xướng tên Milan, thực tình mà nói tôi không kỳ vọng nhiều vào 4 cái tên sau cùng, tôi chỉ hy vọng sẽ gặp Salzburg, nhưng thật vui khi trúng lá thăm Arsenal".

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội

Lazio - Dynamo Kiev
RB Leipzig - FC Zenit
Atletico Madrid - Lokomotiv Moscow
CSKA Moscow - Lyon
Marseille - Athletic Bilbao
Sporting CP - Viktoria Plzen
Borussia Dortmund - RB Salzburg
AC Milan – Arsenal

"Thật thú vị khi Milan gặp lại Arsenal. Đấy sẽ là một trận đấu đẹp. Đây không phải là Arsenal của quá khứ, nhưng đối mặt với họ vào thời điểm này là điều lạc quan với chúng tôi, bất kể hành trình mà chúng tôi đang trải qua”.

"Lần gặp cuối cùng? Chúng tôi thắng 4-0 trên sân nhà và sau đó ở London chịu đựng thảm họa, chúng tôi thua 0-3 ngay trong hiệp đầu và có nguy cơ bị loại. Cuộc trao đổi nóng bỏng giữa các cầu thủ trong phòng thay đồ. Rồi chúng tôi giữ vững kết quả đó để giành quyền đi tiếp. Hy vọng Milan không phạm những sai lầm tương tự gần đây”.

Bốc thăm Europa League: Milan hạnh phúc khi gặp Arsenal ảnh 1 Nỗi thất vọng của Arsenal trước AC Milan.
 "San Siro chắc chắn sẽ đầy kín, người hâm mộ sẽ giúp chúng tôi và Milan có thể làm được điều kỳ vọng. Chúng tôi là một nhóm vững vàng và hy vọng sẽ tiếp tục với đội ngũ này".

Tin cùng chuyên mục