Bốc thăm Europa League: Man Utd gặp Real Sociedad, Arsenal đụng PSV

Manchester United đã được xếp vào cùng một nhóm với Real Sociedad trong lễ bốc thăm vào thứ Sáu cho vòng bảng Europa League tại Istanbul, trong khi Arsenal sẽ đối đầu với PSV Eindhoven.
Lễ bốc thăm Europa League ở Istanbul
Lễ bốc thăm Europa League ở Istanbul

Nhà vô địch Europa League 2017, Man United cũng sẽ gặp các nhà vô địch Moldova, Sheriff Tiraspol và Omonia Nicosia của Síp ở bảng E. Real Sociedad đủ điều kiện tham dự châu Âu khi đứng thứ sáu tại La Liga mùa trước. Họ từng đối đầu Man United ở vòng bảng Champions League 2013-2014, trong khi Quỷ đỏ giành chiến thắng chung cuộc 4-0 ở vòng 32 trên đường tới trận chung kết Europa League năm 2021.

Sheriff đã giành được bảy chức vô địch liên tiếp của Moldova, nổi tiếng khi từng đánh bại Real Madrid ở vòng bảng Champions League mùa trước. Sheriff đã bị loại ở vòng sơ loại Champions League mùa này khi phải chơi các trận đấu sân nhà tại thủ đô Chisinau - một quyết định được UEFA đưa ra sau khi Nga tần công Ukraine. Đội vô địch Cypriot Cup Omonia được quản lý bởi cựu HLV Celtic Neil Lennon, người từng chơi cho Manchester City khi còn là một cầu thủ trẻ.

Kết quả bốc thăm của Arsenal có vẻ khó khăn hơn một chút trên giấy tờ, vì họ cũng sẽ gặp nhà vô địch Na Uy Bodo/Glimt và nhà vô địch Thụy Sĩ FC Zurich ở bảng A. Cả ba đối thủ của Arsenal đều không vượt qua được vòng loại Champions League. PSV, dưới sự dẫn dắt của Ruud van Nistelrooy, đã đánh bại Monaco ở vòng sơ loại thứ ba Champions League trước khi thua Rangers ở trận play-off và rớt xuống Europa League. Zurich đã đánh bại Hearts ở vòng play-off.

Bốc thăm Europa League: Man Utd gặp Real Sociedad, Arsenal đụng PSV ảnh 1

Trong khi đó, Roma của Jose Mourinho (vô địch Europa Conference League mùa trước) sẽ đối đầu với nhà vô địch Copa del Rey của Tây Ban Nha, Real Betis ở bảng C, cũng như nhà vô địch Bulgaria Ludogorets và nhà vô địch Phần Lan HJK Helsinki.

Monaco sẽ tiếp Red Star Belgrade, Ferencvaros và nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspor ở bảng H. Dynamo Kyiv, đội đã thua Benfica ở play-off Champions League, sẽ đối mặt với Rennes, Fenerbahce và AEK Larnaca của Síp ở bảng B.

Lazio và Feyenoord cùng được bốc thăm ở bảng F, trong khi Nantes của đội chủ nhà Cúp quốc gia Pháp - trong chiến dịch châu Âu đầu tiên sau hai thập kỷ - sẽ đấu với Olympiakos, Freiburg và Qarabag của Azerbaijan.

Vòng bảng sẽ bắt đầu vào ngày 8-9 và kết thúc vào ngày 3-11, sớm hơn thường lệ do World Cup ở Qatar.

Trận chung kết Europa League mùa này sẽ được diễn ra tại Puskas Arena ở Budapest vào ngày 31-5 năm sau.

Tin cùng chuyên mục