Bốc thăm Europa League: Arsenal mừng rơn khi bốc trúng Ostersunds

Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League đêm qua đã giúp các ứng viên tránh đươc nhau, nhưng cũng mang đến những cặp đấu tử thần khi Napoli đụng Leipzig, Marseille gặp Braga và Lyon thử sức Villarreal.
Arsenal của Olivier Giroud xem như bỏ túi suất vào vòng sau. Ảnh: Getty Images.
Arsenal của Olivier Giroud xem như bỏ túi suất vào vòng sau. Ảnh: Getty Images.

Pháo thủ gặp may

Arsenal chắc chắn là đội may mắn nhất trong lễ bốc thăm vòng knock-out Europa League đêm qua khi họ được ghép cặp với đội bóng non trẻ nhất giải này là Ostersunds, CLB Thụy Điển vốn mới được thành lập năm 1996, năm mà Arsene Wenger đến dẫn dắt Pháo thủ thành London.

CLB đoạt Cúp Thụy Điển mùa qua, Ostersunds ra đời vào tháng 10-1996 khi hợp nhất 3 CLB địa phương (Ope IF, IFK Ostersund, Ostersund/Torvalla FF). Dẫn dắt Ostersunds lại là HLV người Anh duy nhất ở giải này, Graham Potter (42 tuổi) người từng chơi cho Southampton ở Premier League với sự nghiệp trải dài 307 trận trong giải hạng dưới và 1 lần khoác áo tuyển U 21 Anh. Potter ký với Ostersunds năm 2010, dẫn dắt CLB đi từ giải hạng 4 lên giải đấu cao nhất Thụy Điển trong 6 năm. Ông thổ lộ: “Tôi nghĩ là thật tuyệt khi trở về nước Anh và gặp một trong những đội hay nhất Premier League. Bây giờ chúng tôi thực sự là kẻ dưới cơ”.

Không chỉ Arsenal mừng vui vì gặp đối thủ nhẹ ký mà Ostersunds cũng muốn ăn mừng khi gặp đối thủ danh tiếng như Arsenal. Bằng chứng là CLB bình luận trên Twitter: “Chúc mừng Ostersund, OFK gặp Arsenal vòng tới”.

Quang cảnh lễ bốc thăm EUROPA LEAGUE. Ảnh: UEFA.com
Những cặp đấu căng thẳng

Kết quả bốc thăm 16 cặp đấu vòng knock-out Europa League mang đến nhiều cảm xúc lẫn lộn khi Napoli và Leipzig, hai đội bóng dạt xuống từ Champions League sẽ phải gặp nhau để chọn 1 đội đi tiếp.

Tham vọng được chơi trận chung kết trên sân nhà của Lyon đang bị đe dọa nghiêm trọng khi họ tiếp Tàu ngầm vàng Villarreal. Celtic của Brendan Rodgers cũng dạt sang từ Champions League và gặp xui xẻo khi chạm trán Zenit  St Petersburg của Roberto Mancini, đối thủ từng thắng Rangers trong trận chung kết cúp UEFA 2008. Olivier Ntcham của Celtic than phiền trên Twitter: “Chơi tại Nga chẳng bao giờ dễ dàng cả”.

Borussia Dortmund sẽ đụng chú ngựa ô Serie A Atalanta và các fan vàng-đen sẽ phải cầu nguyện cho đội bóng của họ sớm hồi phục vào mùa xuân mới mong chống lại đối thủ khó chơi đến từ Italia. Tổng giám đốc Umberto Marino của Atalanta không giấu niềm vui khi gặp Dortmund, bởi ông tin cặp đấu này sẽ cống hiến 2 trận cầu đẹp mắt.

AC Milan gặp Ludogorets của Bulgaria là kết quả khiến đôi bên đều hài lòng. CEO của Ludogorets là Angel Petrichev nói: "Chúng tôi thật hài lòng khi gặp CLB hàng đầu như Milan. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi một trận tuyệt vời. Chúng tôi rất tôn trọng họ, nhưng Ludogorets là một đội bóng có kinh nghiệm ở châu Âu, từng phải đối mặt với các đội lớn và luôn rất tự tin. Chúng tôi sẽ thi đấu với Rossoneri ở Razgard chứ không phải ở Sofia. Nếu Milan đánh giá thấp chúng tôi, họ sẽ có một cú sốc khủng khiếp”.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

Borussia Dortmund (GER) - Atalanta (Italia) 
Nice (Pháp) - Lokomotiv Moscow (Nga)
FC Copenhagen (Đan Mạch) - Atletico Madrid (Tây Ban Nha)
Spartak Moscow (Nga) - Athletic Bilbao (Tây Ban Nha)
AEK Athens (Hy Lạp) - Dynamo Kiev (Ucraina)
Celtic (Scotland) - Zenit St Petersburg (Nga)
Napoli (Italia) - RB Leipzig (Đức)
Red Star Belgrade (Serbia) - CSKA Moscow (Nga)
Lyon (Pháp) - Villarreal (Tây Ban Nha)
Real Sociedad (Tây Ban Nha) - Salzburg (Áo)
Partizan Belgrade (Serbia) - Viktoria Plzen (CH Séc)
Steaua Bucharest (Romania) - Lazio (Italia) 
Ludogorets (Bulgaria) - AC Milan (Italia)
Astana (Kazakhstan) - Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha)
Ostersund (Thụy Điển) - Arsenal (Anh)
Marseille (Pháp) - Braga (Bồ Đào Nha)

Trận lượt đi diễn ra ngày 15-2, lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

Tin cùng chuyên mục