Bốc thăm Copa America 2020: Lần cuối khó khăn của Messi

Copa America 2020 là giải đấu đặc biệt, vốn nhằm làm tròn số năm chẵn để sẵn sàng cho tương lai của giải đấu có chu kỳ 4 năm/lần, và kết quả bốc thăm vừa được công bố cho thấy Argentina tiếp tục rơi vào bảng đấu nặng nề.

Lionel Messi đầy thất vọng tại Copa America 2019. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đầy thất vọng tại Copa America 2019. Ảnh: Getty Images

Ở phiên bản đặc biệt này (diễn ra từ 12-6 đến 12-7-2020) cũng sẽ lần đầu tiên chứng kiến thể thức mới khi giải có 2 bảng đấu và diễn ra tại 2 quốc gia chủ nhà là Argentina và Colombia. Giải đấu bao gồm 10 đại diện Nam Mỹ cùng 2 khách mời từ châu Á là Australia và Qatar, đồng nghĩa với mỗi bảng đấu có 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 4 đội đứng đầu vào tứ kết. Các trận knock-out cũng diễn ra ở 2 quốc gia, tuy nhiên, trận chung kết đã được đăng cai bởi sân Estadio Metropolitano của Colombia.

Kết quả bốc thăm vòng bảng vừa được công bố. Tại bảng A, chủ nhà Argentina sẽ đối mặt các thách thức lớn từ 3 đại diện mạnh của Nam Mỹ là Uruguay, Chile, Paraguay, bên cạnh Bolivia và khách mời khó nhằn là Australia. Trong khi ở bảng B, chủ nhà Colombia sẽ đối mặt đương kim vô địch Brazil cùng Venezuela, Ecuador, Peru và khách mời Qatar.

Bên cạnh kết quả bốc thăm, thì sự chú ý mà người hâm mộ Argentina rất quan tâm là liệu ngôi sao số 1 của họ Lionel Messi có sẵn sàng cho giải đấu này hay không. Hồi tháng 7 thì siêu sao 32 tuổi, người vừa nhận Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp, đã phải chia tay giải đấu ở Brazil trong nỗi thất vọng lớn lao - Argentina chỉ giành hạng 3 còn Messi thì nhận án treo giò 3 tháng vì cáo buộc trọng tài tham nhũng. Tất nhiên, trên hết vẫn là nỗi lo liệu Messi có vì thất vọng mà từ bỏ cơ hội tranh đoạt danh hiệu lớn đầu tiên của tuyển Argentina.

Và dấu hỏi đó được HLV Lionel Scaloni giải đáp: “Tôi không biết liệu đó có phải là giải đấu lớn cuối cùng của Leo hay không. Hy vọng là không! Leo Khát khao thắng danh hiệu, nhưng Argentina cũng rất mong chờ điều đó. Hy vọng, còn quá sớm để hứa điều gì, nhưng chúng tôi sẽ cống hiến tối đa để lọt vào trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục