Bỏ xa Lukaku, cua-rơ Wout van Aert đoạt danh hiệu “VĐV Bỉ xuất sắc nhất năm”

Tay đua 26 tuổi Wout van Aert đã nhận được 1,049 phiếu bầu, gần gấp đôi so với 526 phiếu của siêu tiền đạo Romelu Lukaku (Inter Milan) để xuất sắc giành danh hiệu “VĐV Bỉ xuất sắc nhất” năm 2020.  Đây là lần thứ 3, Wout van Aert nhận được danh hiệu cao quý này.

Wout van Aert đã vượt qua Lukaku để danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm.
Wout van Aert đã vượt qua Lukaku để danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm.

Trả lời phỏng vấn báo chí Bỉ, Wout van Aert cho biết: “Tôi rất tự hào về danh hiệu này. Đây là phần thưởng đặc biệt, trong một năm đặc biệt với nhiều khó khăn và biến cố quan trọng. Đối với tôi thì đây là giải thưởng lớn nhất mà bạn có thể giành được với tư cách là một vận động viên”.

Được biết đây là danh hiệu hàng đầu của Bỉ dành cho các vận động viên thể thao, được Hiệp hội các nhà báo thể thao và chuyên gia bình chọn nên rất uy tín. Giải thưởng bắt đầu được trao cho VĐV xuất sắc nhất nước Bỉ từ năm 1967.

Năm 2020 là năm làng thể thao nói chung và xe đạp nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 với nhiều giải đấu bị hoãn. Nhưng với Wout van Aert  thì đây lại là năm hết sức thành công khi anh giành chức vô địch nội dung cá nhân tính giờ của Bỉ.

Bỏ xa Lukaku, cua-rơ Wout van Aert đoạt danh hiệu “VĐV Bỉ xuất sắc nhất năm” ảnh 1 Siêu tiền đạo CLB Inter Milan Lukaku chỉ được 526 phiếu bầu. 

Ngoài ra anh cũng 4 chiến thắng ở các cuộc đua quốc tế , trong đó có 2 chiến thắng chặng tại giải đua xe danh giá Tour de France 2020. Chưa hết cua-rơ của đội Jumbo–Visma còn đoạt 2 HCB nội dung đường trường và cá nhân tính giờ ở Giải vô địch thế giới.

Những chiến tích ấn tượng đó đã giúp Wout van Aert thắng tuyệt đối trước Lukaku. Dù ở mùa giải qua, Lukaku cũng chơi rất hay trong màu áo Inter Milan với 51 trận ra sân ghi 34 bàn thắng nhưng về mặt danh hiệu thì tiền đạo này lại hoàn toàn trắng tay.

Mà có lẽ không riêng gì ở cuộc bình chọn này, trong hầu hết các cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu khác trên thế giới thì các cầu thủ bóng đá cũng thường hay “thua cuộc”. Lý do là bóng đá dù được biết đến như “thể thao vua” nhưng thành tích chủ yếu vẫn dựa trên nỗ lực của tập thể, đôi khi một cầu siêu sao mà rơi vào đội “tào lao” thì cũng rất khó làm nên chuyện đại sự. Còn các môn quần vợt, điền kinh hoặc xe đạp… thì tài năng cá nhân lại giữ vai trò chủ đạo trong thành công.

Bỏ xa Lukaku, cua-rơ Wout van Aert đoạt danh hiệu “VĐV Bỉ xuất sắc nhất năm” ảnh 2 Tay đua nữ Lotte Kopecky của đội Lotto Soudal Ladies. 

Ở cuộc bình chọn của nữ thì chiến thắng cũng thuộc về một tay đua xe đạp. Đó chính là đồng đội của Nguyễn Thị Thật ở đội Lotto Soudal Ladies là Lotte Kopecky. Kopecky (25 tuổi) đã giành 2 HCV quốc gia (đường trường và cá nhân tính giờ) và 1 chiến thắng chặng tại cuộc đua Giro Rosa 2020.

Tin cùng chuyên mục