Bộ đôi Chelsea được gọi vào tuyển Anh

Hai cầu thủ trẻ của Chelsea, Tammy Abraham và Fikayo Tomori  đã được HLV Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển Tam Sư chuẩn bị cho các tras65n vòng loại EURO 2020 trong tháng này.
Bộ đôi Chelsea được gọi vào tuyển Anh

Dưới triều đại Frank Lampard, Abraham và Tomori đã phá vỡ rào cản để chen chân vào đội hình chính Chelsea, và giờ họ chuẩn bị một bước tiến lớn khác khi được khoác áo tuyển Anh ở độ tuổi đôi mươi.
Abraham và Tomori đều được đôn lên từ Học viện bóng đá và được Lampard trao cơ hội trong quyết tâm trẻ hóa đội hình Chelsea. Abraham đã làm ngạc nhiên giới chuyên môn khi ghi 8 bàn trong 10 lần ra sân. 
Nhưng Abtraham, cầu thủ vừa tròn 22 tuổi vào thứ tư, bộc bạch là anh vẫn chưa quyết định tương lai ở đội tuyển khi vẫn đang chọn lựa khoác áo tuyển Anh hay Nigeria. “Tôi yêu cả 2 xứ sở. Tôi muốn chơi cho cả 2 nước, rõ ràng, tôi đang làm điều đúng trên sân cho Chelsea. Tôi phải duy tyrì nhịp điệu đó. Thời của tôi đang đến”. 
"Tôi không chắc chắn, tôi chưa quyết định. Bây giờ tôi chỉ tập trung vào CLB". Nếu Abraham đại diện cho tuyển Anh trong trận gặp Cộng hòa Séc hoặc Bulgaria, anh sẽ không thể chọn khoác áo Nigeria khi đã chơi trậnđấu chính thức cho tuyển Anh.

Fikayo Tomori  cũng ở tình trạng tương tự, nhưng HLV tuyển Nigeria Gernot Rohr tôn trọng nguyện ước của 2 chàng trai và sẵn lòng mở cửa nếu họ muốn trở về với Nigeria.

Trong khi đó, Southgate đã bỏ Dele Alli và Jesse Lingard khỏi đội hình, sau phong độ mờ nhạt của họ ở Tottenham và Manchester United.
Đồng đội Aaron Wan-Bissaka của Lingard cũng gặp vấn đề chấn thương. Trong khi Kyle Walker, hậu vệ phải của Manchester City lại một lần nữa bị gạt ra ngoài lề.
Danh sách 25 cầu thủ được gọi vào tuyển Anh
Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Tom Heaton (Aston Villa), Nick Pope (Burnley)
Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Harry Maguire (Manchester United), Joe Gomez (Liverpool), Fikayo Tomori (Chelsea), Ben Chilwell (Leicester), Michael Keane (Everton), Tyrone Mings (Aston Villa), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Danny Rose (Tottenham)
Tiền vệ: Fabian Delph (Everton), Declan Rice (West Ham), Jordan Henderson (Liverpool), Ross Barkley (Chelsea), James Maddison (Leicester), Harry Winks (Tottenham), Mason Mount (Chelsea)
Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Tammy Abraham (Chelsea), Marcus Rashford (Manchester United), Raheem Sterling (Manchester City), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Callum Wilson (Bournemouth)

Tin cùng chuyên mục