Bồ Đào Nha và Italia có thể “một mất một còn” ở vòng play-off

Nhà vô địch châu Âu Italia có thể đối mặt với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo trong trận chung kết play-off vào tháng 3 để tranh quyền đến World Cup 2022.

Kịch bản Italia và Bồ Đào Nha loại nhau ở vòng play-off có thể xảy ra.
Kịch bản Italia và Bồ Đào Nha loại nhau ở vòng play-off có thể xảy ra.

Vòng loại khu vực châu Âu đã khép lại vào đêm thứ ba, và đã xác định những đội phải tham dự vòng play-off, vốn bao gồm 12 đội tranh nhau 3 suất còn lại đến Qatar 2022. Trong đó, Bồ Đào Nha, Scotland, Italia, Nga, Thụy Điển, Xứ Wales nằm trong nhóm hạt giống. Nằm ở nhóm còn lại bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraine cùng với Áo và CH Séc là 2 đội giành quyền theo đường UEFA Nations League.

Lễ bốc thăm vòng play-off diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 26-11. Vòng play-off sẽ bao gồm 3 nhánh đấu, với 2 cặp đấu mỗi nhánh. Tại mỗi nhánh, các cặp đấu sẽ chơi một lượt duy nhất ở bán kết vào ngày 24-3-2022, và 2 đội chiến thắng sẽ gặp nhau ở chung kết vào ngày 29-3. Sáu quốc gia hạt giống sẽ được thi đấu trên sân nhà trong trận bán kết, trong khi đội chủ nhà trong trận chung kết cũng sẽ được biết sau lễ bốc thăm vào ngày 26-11. Hạn chế duy nhất trong ngày bốc thăm là Nga và Ukraine không thể đối đầu nhau vì lý do chính trị.

Bốc thăm là ngẫu nhiên nên một kịch bản mà ít người mong đợi có thể xảy ra, đó là Bồ Đào Nha và Italia rơi vào cùng nhánh đấu và một trong số họ phải làm khán giả tại kỳ giải ở Qatar. Họ là 2 nhà vô địch châu Âu gần nhất, nhưng đã không thể đứng đầu bảng vòng loại World Cup của mình và nhường tấm vé trực tiếp lần lượt Serbia và Thụy Sĩ.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc vào thứ ba với Hà Lan là cái tên cuối cùng giành tấm vé trực tiếp. Trước đó đã xác định những chủ nhân bao gồm Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh và Thụy Sĩ. Trong khi, 2 đại diện khác cũng góp mặt bao gồm chủ nhà Qatar và Brazil (Nam Mỹ).

Tin cùng chuyên mục