Bồ Đào Nha tự tin bảo vệ ngôi vương

Dù nằm chung bảng F với nhà vô địch thế giới Pháp và cựu vương Đức, tuyển Bồ Đào Nha vẫn rất tự tin vào khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch EURO của mình.
Cristiano Ronaldo vẫn là tay săn bàn đáng sợ nhất
Cristiano Ronaldo vẫn là tay săn bàn đáng sợ nhất

Bảng F của Euro 2020 được coi là bảng tử thần. Ngoại trừ Hungary không được đánh giá cao, ĐKVĐ Bồ Đào Nha, á quân Pháp và tuyển Đức đều là ứng viên vô địch. Nhưng có nhiều lý do để HLV Fernando Santos tự tin vào khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch. 

Thứ nhất, cách đây 5 năm trên đất Pháp, Bồ Đào Nha chỉ đứng hạng ba ở bảng F nhưng từng bước gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi tiến vào trận chung kết với chủ nhà Pháp. Đội trưởng Cristiano Ronaldo chấn thương rời sân ở trận chung kết nhưng cuối cùng Bồ Đào Nha vẫn hạ bệ được Pháp để đăng quang. Bồ Đào Nha vô địch không mấy ấn tượng bởi họ chỉ có đúng 1 lần thắng được trong 90 phút chính thức. 

Euro 2020 là một câu chuyện khác. HLV Santos có lực lượng được đánh giá rất có chiều sâu. Gánh nặng ghi bàn không còn đè nặng lên vai Ronaldo nữa dù tiền đạo 36 tuổi vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải 2020-2021. Andre Slivaghi 28 bàn và 5 pha kiến tạo ở Bundesliga cho Frankfurt. Joao Felix cùng Atletico Madrid vô địch La Liga. Bernado Silva là một trong những trụ cột của HLV Pep Guardiola đưa Manchester City chinh phục Premier League. Diogo Jota có thời gian chấn thương dài nhưng khi ra sân cho Liverpool luôn chứng tỏ được đẳng cấp ghi bàn. 

Tuyến giữa của ông Santos cũng đầy những ngôi sao lớn, đứng đầu là Bruno Fernandes của Manchester United. Bồ Đào Nha còn có những cầu thủ kiến tạo tuyệt vời khác như Renato Sanches vừa cùng Lille lật đổ ngai vàng của PSG ở Ligue 1. Danilo Perreira của PSG cũng là một cái tên rất đáng chú ý ở Euro lần này.

Hàng thủ Bồ Đào Nha còn gây ấn tượng hơn nữa về sự vững chắc của mình. Trung vệ Ruben Dias là nhân tố quan trọng giúp Manchester City vô địch mùa này. Đồng đội Joao Cancelo được đánh giá là có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của anh ở vị trí hậu vệ cánh phải. Hậu vệ trái Raphael Guerreiro chơi cực kỳ xuất sắc ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức giúp Borussia Dortmund vô địch. Jose Fonte cũng là nhà vô địch mùa này khi cùng Lille thắng Ligue 1. 

Đội hình của ông Santos có nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình vô địch 4/5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu mùa này, bên cạnh những ngôi sao quan trọng khác là Ronaldo, Fernandes hay Andrea Silva. Chính vì thế, HLV 66 tuổi rất tự tin Bồ Đào Nha sẽ chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ chứ không phải phản công như cách đây 5 năm song vẫn bảo đảm được mục tiêu cao nhất là vô địch lần thứ hai liên tiếp.

Ronaldo được giải tỏa sức ép gánh nặng ghi bàn và có nhiều vệ tinh xung quanh đã khẳng định được tên tuổi ở châu Âu. Đó là lý do mà người hâm mộ Bồ Đào Nha tin rằng tiền đạo Juventus sẽ phá sâu hơn kỷ lục 103 bàn thắng cho đội tuyển ngay tại Euro sắp tới. 

Danh sách cầu thủ:
Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyon), Rui Patricio (Wolves), Rui Silva (Granada)
Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolves), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)
Tiền vệ: Danilo Pereira (Paris St Germain), Joao Palhinha (Sporting), Ruben Neves (Wolves), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolves), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis)
Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica).

Tin cùng chuyên mục