Bồ Đào Nha quyết thắng Tây Ban Nha chứ không cầm hòa

Bồ Đào Nha sẽ tiếp đón Tây Ban Nha ở Braga trong cuộc đua giành quyền vào bán kết Nations League. Thầy trò HLV Fernando Santos đang hơn đối thủ 2 điểm nên chỉ cần hòa là đủ, nhưng các thành viên của tuyển Bồ Đào Nha đều khẳng định sẽ quyết thắng người làng giềng danh tiếng của mình.
Cristiano Ronaldo trong trận gặp Tây Ban Nha
Cristiano Ronaldo trong trận gặp Tây Ban Nha

Bồ Đào Nha, đội vô địch giải Nations League đầu tiên vào năm 2019, đã chiếm ngôi đầu bảng A2 vào thứ Bảy với chiến thắng CH Séc 4-0 trong khi Tây Ban Nha thua Thụy Sĩ trên sân nhà. Khoảng cách 2 điểm và lợi thế sân nhà khiến nhiều người tin là Bồ Đào Nha sẽ đá chặt chẽ để bảo vệ ngôi đầu bảng, Nhưng HLV Fernando Santos nói: “Chúng tôi phải tập trung vào việc giành chiến thắng hơn là lọt vào vòng chung kết 4 đội. Tôi muốn các cầu thủ đối đầu với Tây Ban Nha với nhuệ khí của mình, giống như khi gặp các đối thủ khác. Làm vậy, chúng tôi sẽ luôn tiến gần hơn đến nơi mình muốn".

Bồ Đào Nha quyết thắng Tây Ban Nha chứ không cầm hòa ảnh 1 HLV Fernando Santos
Hậu vệ phải của Manchester United, Diogo Dalot đã ghi hai bàn vào lưới CH Séc giúp Bồ Đào Nha quật khởi sau trận thua Thụy Sĩ hồi tháng 6. Đó là trận đấu Bồ Đào Nha tấn công dữ dội trong hiệp 1 và chuyển sang đá phản công trong hiệp 2. Nhưng trung vệ William Carvalho (hiện đang chơi cho Real Betis) quả quyết đó không phải là kịch bản của trận đấu tại Braga. Anh tin rằng Bổ Đào Nha sẽ tấn công và tấn công Tây Ban Nha đến phút chót. "Bồ Đào Nha luôn chơi để giành chiến thắng và đó là những gì chúng tôi đã làm trước CH Séc”.

Carvalho cảnh báo Tây Ban Nha rằng Bồ Đào Nha sẽ không lui về thủ mà sẽ tấn công để nắm chắc phần thắng: "Luôn luôn tốt khi đứng đầu bảng chung cuộc, nhưng chúng tôi sẽ lươn hướng đến chiến thắng trong trận đấu với Tây Ban Nha”.

HLV Santos sẽ có một đội hình gần như hoàn hảo để lựa chọn, với tiền đạo Joao Felix (Atletico Madrid) đã trở lại tập luyện sau khi bỏ lỡ trận đấu tuần trước. Trung vệ kỳ cựu Pepe là trụ cột duy nhất vắng mặt vì chấn thương.

Bồ Đào Nha đang hướng tới trận đấu mở màn World Cup với Ghana vào ngày 24-11, trước các trận đấu tiếp theo của bảng H với Uruguay và Hàn Quốc tại Qatar.

Tin cùng chuyên mục