Bồ Đào Nha - Morocco 1-0, Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng gây tranh cãi

Morocco tung đội hình y hệt trận trước, dù thay đổi lối chơi tấn công phóng khoáng  bằng hệ thống phòng thủ chặt chẽ với hy vọng phong tỏa được Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, các hậu vệ Morocco đã quá non nớt, để Ronaldo dễ dàng lao vào ghi bàn từ một quả treo bóng từ cánh phải.
 Mới phút thứ 4, Ronaldo đã ghi bàn cho Bồ Đào Nha bằng cú đánh đầu cận thành sau quả rót bóng bổng từ cánh phải của Bernardo Silva.

Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 2 sau Jose Torres năm 1966 ghi bàn ở World Cup bằng chân phải, chân trái và đánh đầu. Anh cũng là cầu thủ châu Âu ghi bàn nhiều nhất cho tuyển quốc gia với 85 bàn.

Bồ Đào Nha - Morocco 1-0, Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng gây tranh cãi ảnh 2 Pha đánh đầu ghi bàn của Ronaldo
Phút thứ 8, Ronaldo lại có cú sút trong khu cấm khiến thủ thành Morocco muốn té nhào nhưng bóng đi chệch cột xa.
Bồ Đào Nha - Morocco 1-0, Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng gây tranh cãi ảnh 3 Màn đột phá của Ronaldo
Nhưng Morocco đã chơi rất hay sau đó khi liên tục gây sức ép và sút cầu môn Rui Patricio. 
Morocco bỏ lỡ nhiều cơ hội khi học thực sự không có tay sát thủ trước khung thánh và HLV Herve Renard cần điều chỉnh trong hiệp 2 để tìm ra lối vào khung thành Bồ Đào Nha. 
Sau 45 phút, Bồ Dào Nha sút cầu môn chỉ 3 lần (2 lần trúng đích), còn Morocco sút đến 8 lần (2 lần đúng hướng) khi Morocco nhỉnh hơn trong thời gian kiểm soát bóng (52%).
Bồ Đào Nha - Morocco 1-0, Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng gây tranh cãi ảnh 4 Pha tấn công của Morocco.

Phút 54, Rui Patricio xuất sắc bắt được sú sút hiểm từ mép khu cấm của Younes Belhanda.

Phút 56, trừ quả đá phạt bên cánh phải, Morocco câu bóng vào khu cấm để Younes Belhanda đánh đầu hiểm hóc vào sát cột. Nhưng Rui Patricio đã xuất sắc tung người cứu thua bằng 1 tay. Pha cứu thua khiến người ta nhớ đến Gordon Banks hồi năm 1970.

Bồ Đào Nha - Morocco 1-0, Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng gây tranh cãi ảnh 5 Rui Patricio phá bóng bằng 1 tay y như Gordon Bank năm 1970
Phút 60, Benatia bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi sút từ 12 thước nhưng bóng vọt xà.
Bồ Đào Nha - Morocco 1-0, Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng gây tranh cãi ảnh 6 Bồ Đào Nha (trái) phải chơi lùi sâu, trước đội hình của Morocco.
 Cựu trung vệ Arsenal Martin Keown cho rằng "đây có thể là một chiến thắng xấu xí" cho Bồ Đào Nha, đội đang bị lấn ép từ đầu đến cuối trận. 
Trọng tài Mark Geiger đã bỏ qua 2 quả phạt đền khi bóng chạm tay hậu vệ Bồ Đào Nha trong khu cấm, đặc biệt là pha Pepe phá bóng bật tay chính mình ngay trên vạch 5m50. Các cầu thủ Morocco phản ứng nhưng trọng tài không sử dụng VAR.
Phút 90+2, trung vệ Benatia lại sút bóng vọt xà khi có bóng trống trải từ 12 thước.
Morocco chính thức bị loại nhưng họ có thể rời giải ngẩng cao đầu khi ép Bồ Đào Nha suốt hơn 80 phút.  Bồ Đào Nha kiểm soát bóng chỉ 47%, sút cầu môn 10 lần với chỉ 2 quả trúng đích, trong lúc Morocco có đến 16 cú sút và 4 lần đúng hướng.

Tin cùng chuyên mục