Bồ Đào Nha – Bắc Macedonia: Cristiano Ronaldo phấn khích đón Pepe trở lại tuyển

Cristiano Ronaldo vui mừng chào đón hậu vệ giàu kinh nghiệm Pepe trở lại đội hình Bồ Đào Nha sau khi anh bỏ lỡ chiến thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 hôm thứ Năm do Covid-19.
Ronaldo vui mừng khi Pepe trở lại
Ronaldo vui mừng khi Pepe trở lại

“Nhà vua đã trở lại! Pepe đã trở lại nhà! Coi chừng!”. Ronaldo tươi cười hét lên trước buổi tập của Bồ Đào Nha vào buổi sáng Chủ nhật nắng ấm ở Porto khi hậu vệ 39 tuổi bước ra khỏi phòng thay quần áo.

Họ cười và ôm nhau trước khi bắt đầu khởi động trên sân, trong buổi tập áp chót trước trận play-off vòng loại World Cup với Bắc Macedonia vào thứ Ba, trận đấu quyết định suất tham dự giải đấu năm nay tại Qatar.

Tâm trạng của Ronaldo phản ánh cảm xúc chung của toàn đội khi họ chuẩn bị tiếp đón Bắc Macedonia, đội đã đánh bại Italy với tỷ số 1-0 trong trận bán kết play-off. Người hâm mộ Bồ Đào Nha rất trông chờ màn kịch chiến với Italy, một cuộc chạm trán giữa hai nhà vô địch châu Âu cuối cùng, nhưng giờ với việc Azzurri đã bi loại, cơ hội đoạt vé dự Qatar 2022 của Bồ Đào Nha càng lộ rõ khi họ chào đón Bắc Macedonia.

Tiền vệ Joao Moutinho nói trong cuộc họp báo: “Không nói dối các bạn đâu: Tất cả chúng tôi đều mong đợi đó sẽ là Italy.
“Bóng đá ngày nay đã khác, đội nào cũng có thể vô địch ở đẳng cấp này, không quan trọng tên tuổi, con số hay thống kê. Bắc Macedonia có một cốt lõi phi thường và sẽ cố gắng hết sức để làm cho cuộc sống của chúng tôi trở nên khốn khổ vào thứ Ba”.

Tiền đạo Bernardo Silva của Manchester City cho biết họ không cảm thấy có thêm áp lực khi phải chơi với một đội được cho là yếu hơn.
Bernardo nói với các phóng viên hôm Chủ nhật rằng: “Bắc Macedonia đã thắng 4 trong 5 trận Vòng loại World Cup gần nhất khi làm khách, 2 trong số đó trước những gã khổng lồ như Đức và Italy.

“Họ là một đội năng nổ, họ sẽ gây áp lực cho chúng tôi và sẽ đến với sự tự tin. Nhưng áp lực ở chúng tôi luôn hiện hữu bởi đó không phải là về đối thủ mà là về suất dự World Cup. Chúng tôi phải có mặt tại Qatar và không thể để người hâm mộ thất vọng”.

Bồ Đào Nha – Bắc Macedonia: Cristiano Ronaldo phấn khích đón Pepe trở lại tuyển ảnh 1
Bồ Đào Nha đã chuẩn bị kỹ lưỡng như thường lệ. Bernardo nói: “Bạn ăn ngon, ngủ ngon và tập trung.

“Đội bóng của chúng tôi gồm toàn những cầu thủ giàu kinh nghiệm đã quen chơi những trận đấu quyết định cho các CLB lớn nhất châu Âu. Tất cả chúng tôi đều biết những trận cầu đó hoạt động như thế nào và chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và tập trung vào mục tiêu của mình là đến Qatar”.

Tin cùng chuyên mục