BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà

Suốt giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, BLV phủi Lê Quân quay trở về quê nhà tại Duy Xuyên - Quảng Nam sống cuộc sống bình lặng. Khi TPHCM bước vào trạng thái bình thường mới, phong trào phủi khắp Sài Gòn hoạt động nhộn nhịp trở lại với rất nhiều giải đấu hấp dẫn, được tổ chức trong điều kiện vẫn tuân thủ triệt để các quy định phòng ngừa dịch bệnh, Lê Quân mấy lần nói với tôi, anh rất nhớ Sài Gòn, nhưng vẫn lần lữa chưa định bay vào…

BTC Giải và thành viên các đội bóng
BTC Giải và thành viên các đội bóng

Rồi đùng một cái, Lê Quân gửi cho tôi Lịch thi đấu “Giải U19 S5 tranh Cúp Wika”, một giải phủi do anh tự vận động tài trợ, tự bỏ tiền túi tổ chức khi thiếu, rồi tự kêu gọi các đội có đam mê nhiệt huyết đăng ký tham gia, và khả năng anh tự đứng ra live-stream bình luận là rất lớn. Khi tôi hỏi câu thắc mắc, Lê Quân trả lời: “Tôi đứng ra tổ chức giải đấu này để kiến tạo phong trào đá phủi ở quê nhà, nơi làng quê còn nghèo nên những giải đấu thế này là rất hiếm hoi”.

Hóa ra, đây clà lý do anh vẫn chần chừ chưa muốn bay vào Sài Gòn, dù mảnh đất sôi động miền Nam đầy mưa và nắng là nơi trui rèn nên một BLV Lê Quân rắn rỏi, đầy nhiệt huyết, ngập tràn lửa đam mê với bóng đá phủi. Lê Quân tận dụng quãng thời gian “hiếm hoi và dài lâu” ở lại quê nhà để gầy dựng phong trào thể thao, đá bóng phủi xung quanh Duy Xuyên - Quảng Nam, mảnh đất thiếu thốn về vật chất - nhưng lại có thừa niềm đam mê với quả bóng tròn!

“Đây là ước muốn từ mấy năm trước của tôi”, BLV Lê Quân thật lòng chia sẻ, “Nhưng vì một số lý do vẫn chưa thể làm được, đơn cử rõ nhất là vì công việc bình luận phủi ở nhiều nơi, đặc biệt là ở miền Nam, chiếm đa phần cuộc sống hàng ngày của tôi. Ở quê nhà tôi, các giải phủi, các giải bóng đá phong trào, thường được các chủ sân đứng ra tổ chức. Ở vùng làng quê nghèo chúng tôi, chưa thể có đơn vị đủ tầm và mạnh dạn đứng ra tổ chức giải đấy quy mô”.

“Chúng tôi, người dân Duy Xuyên và các huyện xung quanh có thừa đam mê. Anh có thể thấy, từ các giải đấu do các chủ sân tổ chức đến những trận giao hữu tận ngõ ngách thôn quê, khán giả đến xem chật kín, như thể đi xem Premier League bên nước Anh vậy. Khán giả có cả những cô chú lớn tuổi, đến những cô cậu bé còn nhỏ xíu, với đôi mắt sáng ngời không ngừng dán chặt vào quả bóng, vào sân đấu. Tuy vậy, do cuộc sống thường ngày khá khó khăn, các doanh nghiệp hầu như vắng bóng, vẫn không thể đồng hành và cùng hỗ trợ cho phong trào!”.

“Về đây trách dịch suốt vài tháng, dành thời gian lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhiều anh em các đội bóng, tôi hiểu rằng họ muốn có một sân chơi quy củ và thường niên, từ mọi cấp độ tuổi tác để tham gia. Do vậy, tôi quyết định tự đứng ra tổ chức một số giải đấu tiên để kiến tạo và khuấy động phong trào. Điều khó khăn là kinh phí, thì tôi kêu gọi một số nhãn hàng, công ty, quán ăn nhỏ hỗ trợ ít nhiều, nơi vài trăm ngàn, chỗ vài triệu, còn lại tôi tự bỏ tiền túi để tổ chức. Tôi chỉ lấy mỗi đội kinh phí 1 triệu mà thôi”, BLV Lê Quân trải lòng đầy tâm huyết.

Khi thông tin - thể thức “Giải U19 S5 tranh Cúp Wika” được đăng tải trên Fanpage của Kênh Truyền lửa bóng đá, chỉ trong chưa tới 24 tiếng đồng hồ, đã có hơn 15 đội đăng ký tham dự. Do là giải đầu tiên, nên BTC chỉ chọn ra 12 đội đến từ các địa phương trên khắp Quảng Nam, phù hợp với tiêu chí nhất, để tham gia. “Điều này nói lên đam mê của các anh em là rất lớn”, BLV Lê Quân cho biết, “Họ chỉ là những cầu thủ trẻ, khi muốn chơi bóng, họ gom vào một đội gần nhau, đóng góp từ vài chục đến một trăm ngàn để chơi thỏa đam mê. Ở Quảng Nam chúng tôi, ý nghĩa hai từ “Ông bầu” hầu như xa xỉ, chẳng có người lo toán hết anh em!”.

Hiện tại, BTC “Giải U19 S5 tranh Cúp Wika” đã nhận được sự hỗ trợ “của ít lòng nhiều” từ một số mạnh thường quân: Wika, Công ty CP BĐS Đại Thắng Miền Trung - Đại Thắng Group, Bia Larue, Phố Hải Sản Đà Nẵng và Phố Garden, Táo Store, Quán ốc Đồng Tâm - Duy Nghĩa, Quán Coffee Bon Duy Nghĩa, Coffee Dak Krong, CLB Hansan FC ( The Deck House An Bàng), Cầm đồ Lê Ngộ - Duy Xuyên, Le RiverSide Hoi An, Đại lý rau củ quả Xí Ba (Le Food). Bất kỳ sự hỗ trợ nào dù nhỏ nhất đều là rất trân quý với BTC giải đấu và với cả ê kíp của BLV Lê Quân.

Giải “U19 S5 tranh Cúp Wika” sẽ khai diễn vào ngày 14-12 và kết thúc vào ngày 25-12. Giải diễn ra liên tục tại sân Gia Khiêm (Xã Duy Nghĩa, Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Một số hình ảnh về giải đấu và phong tráo bóng đá tại Duy Xuyên
BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà ảnh 1
BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà ảnh 2
BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà ảnh 3
BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà ảnh 4
BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà ảnh 5
BLV phủi Lê Quân: Dốc sức tổ chức giải U19 hỗ trợ phong trào và đam mê tại quê nhà ảnh 6

Tin cùng chuyên mục