Bình tĩnh là công thức giúp VPF đưa mùa giải 2020 về đích an toàn

Trao đổi với SGGPO sau khi kết thúc mùa bóng 2020, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú thể hiện sự hài lòng khi mùa giải biến động 2020 đã khép lại đầy trọn vẹn.

Viettel lần đầu đăng quang
Viettel lần đầu đăng quang

Chiều 8-11, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia chính thức hạ màn bằng hai trận đấu cuối thuộc vòng 7 giai đoạn 2 LS V-League 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM) và Cẩm Phả (Quảng Ninh). Kết quả chung cuộc Viettel đã trở thành tân vương của giải đấu với 41 điểm. Kém hai điểm, CLB Hà Nội chỉ giành ngôi á quân. Trong khi đội Sài Gòn với mùa giải lột xác ngoạn mục đã cán đích ở hạng ba.

2020 còn là mùa giải đầy gian truân với Ban điều hành và 26 đội bóng chuyên nghiệp ở V-League và hạng Nhất. Hai lần sân các sân chơi chuyên nghiệp phải tạm hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bên cạnh tác động của đợt lũ lụt lịch sử tại miền Trung vào cuối tháng 10.

Tuy nhiên vượt qua nghịch cảnh, các sân chơi quốc nội đã cán đích thành công. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú không giấu nỗi niềm vui khi hoàn thành công việc. “Tôi hạnh phúc khi vượt qua nhiều khó khăn, mùa giải cũng đã kết thúc. Trong khó khăn, vấn đề quan trọng nhất là chúng ta phải giữ được sự bình tình để đưa ra những điều chỉnh và kế hoạch kịp thời cho từng giai đoạn của giải đấu”.

“Đây là mùa giải đặc biệt nhất vì từng bị tạm dừng hai lần và khó xác định nó sẽ diễn ra như thế này. Điều này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý Ban điều hành Giải và gây hoang mang cho các đội. Dấu ấn lớn nhất là việc chúng tôi đã tổ chức mùa giải tạo được sự gây cấn, hấp dẫn.

Dịch covid-19 khiến một vài CLB đòi huỷ giải hay đá lại. Thời điểm đó VPF rất bình tình để tính toán và đề xuất thể thức thi đấu mới. Việc nhận được sự đồng thuận từ các CLB là điều không dễ. Chỉ sau cuộc họp trực tuyến vào tháng 3-2020, tất cả 24 đội đều đồng thuận tham dự giải và tuân theo quy chế”, ông Tú tiếp lời.

Bình tĩnh là công thức giúp VPF đưa mùa giải 2020 về đích an toàn ảnh 1 Bình Định giành vé thăng hạng mùa sau

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú lấy hình ảnh sân Thiên Trường (Nam Định) đã bán khoảng 15.000 vé/trận để minh chứng cho câu nói: lấy bóng đá nuôi bóng đá. Đó là tính hiệu tốt, đồng thời nguồn thu đáng kể cho CLB nghèo như Nam Định và các đội bóng khác nên học tập theo để kéo khán giả đến và tạo ra nhiều nguồn thu.

Người đứng đầu VPF gửi lời cám ơn chân thành đến Chính phủ, các ban, ngành y tế đã giúp cho Đất nước vượt qua đại dịch Covid-19. Ông Tú thay mặt VPF cám ơn đến giới truyền thông, các đội bóng đã ủng hộ kế hoạch tổ chức mùa giải 2020 của Ban điều hành.

Tuy nhiên bên cạnh đó, ông Tú cho biết mùa giải 2020 đã bộc lộ ra nhiều đội bóng chưa đáp ứng các điều kiện chuyên nghiệp nên VPF mong các đội sớm hoàn thiện các tiêu chí của AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á). Tháng 10-2020, VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đã phát đi thông báo chỉ có 10 đội V-League đạt các tiêu chí chuyên nghiệp của AFC.

Tin cùng chuyên mục