Bình Dương và An Giang “canh chừng” nhau, Thái Lan xé Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase

Cuộc đối đầu giữa hai kỳ phùng địch thủ trong nước Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời trong chặng 7 diễn ra sáng nay từ Phan Rang đi Mũi Né (Phan Thiết), vô tình giúp tay đua Thái Lan Somrat hưởng lợi lật đổ Áo vàng của Đinh Thị Như Quỳnh.

Tay đua Somrat chính thức soán Áo vàng.
Tay đua Somrat chính thức soán Áo vàng.

Do thất thế trong việc đánh Áo vàng lẫn đồng đội, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức tổng tấn công trong chặng đua ngày hôm nay ở cả 2 hạng mục. Đầu tiên, hai tay đua Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai thoát lên tốp đầu gồm có 7 tay đua, trong đó có Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) và Somrat (Thái Lan). Đáng lẽ ra, với sự thoát đi của Somrat đang thua áo vàng Như Quỳnh 2 phút 27 giây, các cô gái Biwase Bình Dương phải cẩn thận bắt theo liền. Nhưng do họ quá chú ý đến Nguyễn Thị Thi của Tập đoàn Lộc Trời ở tốp sau nên Biwase Bình Dương để tốp đầu giãn với khoảng cách trên 2 phút không còn an toàn nữa.

Chưa dừng ở đó, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục tấn công xé lẻ thành công dàn quân bảo vệ của Biwase cho Áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh ở tốp sau. Từ đó, Nguyễn Thị Thi tăng tốc kéo theo Như Quỳnh tách tốp gia nhập lại tốp đầu. Đến lúc này, đội hình của Biwase Bình Dương bị rối, thiếu một tay đua chỉ huy tốt khiến họ phải trả giá. Họ không gom quân được bám theo nhằm hỗ trợ Như Quỳnh, từ đó rơi vào thế bất lợi.

Bình Dương và An Giang “canh chừng” nhau, Thái Lan xé Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase ảnh 1 Các cô gái Biwase Bình Dương có một chặng đua thất bại. 

Tình thế ở tốp trên khi Nguyễn Thị Thi và Như Quỳnh bắt được tốp đầu, đội hình 3 cô gái An Giang tăng tốc thật dũng mãnh. Với lợi thế hơn 1 người so với đối thủ Biwase, họ đưa tốc độ lên cao nhằm rút ngắn khoảng cách đồng đội với Biwase. Bên cạnh đó, Tập đoàn Lộc Trời muốn đưa Áo vàng Như Quỳnh ra khỏi dàn bảo vệ của Biwase để cho Nguyễn Thị Thi đánh Áo vàng hoặc chờ Như Quỳnh gặp sự cố.

Do Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời canh chừng lẫn nhau, Đinh Thị Như Quỳnh luôn bám sát Nguyễn Thị Thi để bảo vệ thành quả, Somrat tận dụng cơ hội thoát đi mà cả hai đội không thể ráp quân đuổi bắt. Từ đó, Somrat 1 mình lao về đích về nhất chặng với khoảng cách 2 phút 22 giây so với Áo vàng Như Quỳnh. Cùng với 13 giây thưởng nữa, Somrat chính thức soán chiếc Áo vàng của Đinh Thị Như Quỳnh và gác lại với khoảng cách đúng 8 giây.

Có thể nói ngày hôm nay đội Biwase Bình Dương đã sai trong đấu pháp khiến họ mất chiếc Áo vàng danh giá. Thay vì chơi theo cách bảo vệ Áo vàng vốn là bài tủ của HLV Đỗ Thành Đạt đội nam TPHCM - thường được các HLV trong nước áp dụng. Nghĩa là "thả" cho các tay đua có thứ hạng thấp thoát đi, kiểm soát tốc độ trong tầm ngắm nhằm bảo vệ an toàn. Ngược lại, tay đua đang có thành tích nguy hiểm Áo vàng thoát đi, họ sẽ tăng tốc bắt lại. Bởi lực lượng Bình Dương cũng đông với 2 đội tham dự, sử dụng chiến thuật này cơ hội thành công sẽ tốt hơn.

Đằng này, họ đã bị cuốn theo lối tấn công quá hay của Tập đoàn Lộc Trời rồi rơi vào thế bị động. Biwase đã bị rồi đâm ra bế tắc do không có một người đội trưởng chỉ huy tốt diễn biến đường đua. Nếu nói về đội nam, VUS TPHCM được xem là “ông trùm” cho lối chơi này nhờ một phần vào cái đầu tính toán nhanh nhạy của tay đua Mai Nguyễn Hưng. Còn tình thế này, nữ Biwase Bình Dương không có được một thủ lĩnh như thế, họ phải trả giá.

Bình Dương và An Giang “canh chừng” nhau, Thái Lan xé Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase ảnh 2 Các cô gái Thái Lan đã thành công trong chiến thuật của mình. 

Không có một thủ lĩnh tốt về chiến thuật trên đường đua, Biwase Bình Dương còn không may khi HLV Bành Chấn Quyền lại không thể chỉ đạo trong 50 km giữa chặng do gặp sự cố về xe. Khi ông khắc phục chạy lên còn khoảng 40 km, thì diễn biến đường đua khiến ông không thể nào sửa chữa kịp thời. Tuy nhiên, HLV Bành Chấn Quyền cũng thừa nhận sai lầm và cũng không trách các học trò vì họ đã cố gắng hết sức.

Một chặng đua đầy kịch tính và hấp dẫn khiến chiếc Áo vàng sau 7 chặng đổi chủ về tay Somrat (Thái Lan). Tất cả các danh hiệu khác không có gì thay đổi. Chiếc Áo xanh vẫn thuộc về Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời), chiếc Áo trắng thuộc về Kim Cương (Trẻ Việt Nam), Áo đỏ vẫn nằm trong tay Đinh Thị Như Quỳnh. Biwase Bình Dương vẫn giữ nhất đồng đội nhưng bị Tập đoàn Lộc Trời và Thái Lan rút ngắn khoảng cách.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 8 từ Phan Thiết đi Lagi. Với cục diện hiện nay, cuộc tranh chấp chiếc Áo vàng trở nên hấp dẫn. Nếu như Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời vẫn tiếp tục kình chống nhau, khả năng Thái Lan sẽ giữ được áo vàng. Ngược lại, khả năng hai đội đánh thành 2 mũi, lúc đó Thái Lan mới có thể mất Áo vàng.   

Tin cùng chuyên mục