Bình Định rộng cửa vào bán kết Cúp Quốc gia 2022

Trước khi V-League 2022 vào giai đoạn nghỉ 2 tuần, Cúp quốc gia 2022 sẽ trở lại với các trận đấu của vòng Tứ kết vào ngày 7-9. Khi mà nhiều đội mạnh đã lần lượt bị loại sớm, vòng Tứ kết chỉ còn 3 ứng viên sáng giá là CLB Hà Nội, HA.GL và Bình Định.

Bình Định đang có phong độ ổn định
Bình Định đang có phong độ ổn định

Theo lịch thi đấu của mùa bóng 2022, giải hạng Nhất 2022 đã sớm vào khoảng nghỉ kéo dài gần 20 ngày từ sau các trận đấu vòng 14 ngày 4-9 vừa qua nhằm tạo điều kiện để tập trung đội tuyển U20 quốc gia tham dự vòng loại U20 châu Á 2023. Bởi đội hình U20 Việt Nam đợt này HLV Đinh Thế Nam đã tăng cường thêm lực lượng khi gọi nhiều cầu thủ từ đội hạng nhất Phố Hiến. Trong khi đó V-League 2022 sau vòng 16 vào ngày 14-9 cũng sẽ nghỉ 2 tuần để tập trung đội tuyển quốc gia tham dự giải quốc tế trên sân Thống Nhất.

Trong khoảng thời gian này, Cúp quốc gia 2022 sẽ thi đấu vòng Tứ kết vào ngày 7-9 với các cặp: Bình Phước - Hà Nội, HA.GL - CLB Sài Gòn, Thanh Hóa - BR-VT và Viettel - Bình Định (thi đấu 1 lượt, trên sân đội đứng trước). Ngoại trừ cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy, các trận còn lại khó xảy ra bất ngờ khi Bình Phước đang đứng cuối bảng xếp hạng giải hạng Nhất chắc không còn mặn ở đấu trường Cúp để tập trung cho cuộc đua trụ hạng ở giải hạng Nhất.

Bình Định rộng cửa vào bán kết Cúp Quốc gia 2022 ảnh 1 BR-VT là đội hạng Nhất duy nhất ở vòng Tứ kết 

 Tương tự như vậy là CLB Sài Gòn cũng trong giai đoạn dốc sức đua trụ hạng V-League nên hẳn cũng không nghĩ đến việc tung lực lượng mạnh nhất tranh với HA.GL ngay tại sân Pleiku. Cặp Thanh Hóa - BR-VT khá cân dù hai đội đang tranh tài ở hai hạng khác nhau, nhưng các trận không như ý gần đây buộc HLV Nguyễn Minh Phương phải cân chỉnh lại mọi thứ nếu không muốn sớm bị đánh bật khỏi nhóm đua thăng hạng mùa bóng 2022. Thực tế thì nếu căng sức, BR-VT có thể nghĩ đến tấm vé vào bán kết bởi theo điều lệ, cặp đấu giữa đội đang dự V-League và đội đang dự giải hạng Nhất sẽ không được đăng ký cầu thủ nước ngoài. Điều đó sẽ giảm sức mạnh của Thanh Hóa rất nhiều.

 Cân sức nhất là trận Viettel - Bình Định, dù đá trên sân Hàng Đẫy nhưng nếu giữ được phong độ cao như hiện tại, đội bóng đất võ có thể hy vọng giành vé đi tiếp. Bởi lẽ dù có tung đội hình dự bị thì thực lực của Bình Định vẫn không thua kém gì dàn quân của Viettel. Theo mã số được ấn định trước, đội thắng trận Viettel - Bình Định sẽ gặp đội thắng trận Thanh Hóa - BR-VT ở bán kết.

Bình Định rộng cửa vào bán kết Cúp Quốc gia 2022 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục