Bình Định đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

Cuộc so tài giữa hai đội Bình Định và HA.GL được xem là trận “đinh” của vòng 5 V-League 2022 và đã đón nhận lượng khán giả kỷ lục trên sân Quy Nhơn khi không còn một chỗ trống với gần 20.000 người. Tuy nhiên, điều đáng tiếc cho các cầu thủ chủ nhà khi không bảo toàn được chiến thắng cho dù đã mở tỷ số trước…

Pha phạm lỗi của Tuyên Quang dẫn đến việc Bình Định chỉ còn 10 người sau đó
Pha phạm lỗi của Tuyên Quang dẫn đến việc Bình Định chỉ còn 10 người sau đó

Các cầu thủ Bình Định nhập cuộc đầy khí thế khi sớm áp đặt thế trận trước các cầu thủ HA.GL qua lối chơi tấn công dồn dập của bộ ba tiền đạo Rafaelson, Lynch và Đức Chinh. Phút 19, các khán đài của sân Quy Nhơn như nổ tung với bàn mở tỷ số của đội chủ nhà sau pha lập công của Văn Thành từ cú đá bồi cận thành sau pha phối hợp trước đó của Lynch và Đức Chinh.

Bình Định tiếp tục thế trận lấn lướt cho đến phút 40, thời điểm mà họ chỉ còn 10 người trên sân từ sai lầm của thủ quân Văn Hào. Pha xử lý lóng ngóng của anh đã để Văn Toàn đoạt được bóng, thủ môn Tuyên Quang không còn cách nào khác khi băng ra ngoài vòng 16m50 phạm lỗi. Tình huống đã làm Tuyên Quang lãnh thẻ đỏ, HLV Đức Thắng buộc phải rút Đức Chinh rời sân để thay bằng thủ môn dự bị.

Bình Định đánh rơi chiến thắng trên sân nhà ảnh 1 Minh Vương nỗ lực ngăn chặn pha lên bóng từ biên của Tấn Tài
Lợi thế hơn người, HA.GL đẩy cao đội hình tấn công và càng tạo thế trận lấn lướt từ khoảng giữa hiệp 2. Trước sức ép từ đội khách, Đình Trọng đã được HLV Đức Thắng rút về đá hậu vệ chỉ huy hàng phòng ngự thay cho Văn Hào khi e ngại cầu thủ này có những biểu hiện mất tập trung. Đình Trọng cũng có 1 tình huống cứu bóng trước khung thành từ cú dứt điểm của Văn Thanh. Trong khoảng thời gian bị ép sân, Bình Định cũng suýt có bàn nhân đôi cách biệt từ cú sút xa của Rafaelson khi phát hiện thủ môn HA.GL rời xa khung thành, nhưng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Những nỗ lực của Bình Định cuối cùng đã bất thành khi để HA.GL ghi bàn thắng gỡ hòa vào phút 86 từ cú dứt điểm của Brandao. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Nếu như Bình Định tiếc rẻ khi đánh rơi chiến thắng thì HA.GL vẫn chưa có được trận thắng nào sau 5 trận đấu.

Tin cùng chuyên mục