Billiards và snooker TPHCM chạy đà cho Đại hội TDTT toàn quốc

Môn billiards và snooker tại Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 năm 2022 đã chính thức khởi tranh trong ngày 1-7 tại CLB TDTT đa năng, Trung tâm TDTT quận 1. Giải đấu sẽ là cơ sở để giới chuyên môn đánh giá lại lực lượng tuyển thủ TPHCM, chạy đà chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào tháng 11.

Môn billiards và snooker Đại hội TDTT TPHCM có 154 tay cơ đến từ 12 đơn vị quận, huyện tranh tài. Ảnh: NGUYỄN ANH
Môn billiards và snooker Đại hội TDTT TPHCM có 154 tay cơ đến từ 12 đơn vị quận, huyện tranh tài. Ảnh: NGUYỄN ANH

Giải đấu năm nay quy tụ 154 tay cơ đến từ 12 đơn vị quận, huyện, thành phố trên địa bàn TPHCM. Các VĐV tranh tài ở 11 nội dung: pool 9 bi đơn, 10 bi đơn, 9 bi đôi (nam), pool 9 bi đơn, 10 bi đơn (nữ), snooker đơn và đôi, English đơn và đôi, carom 1 băng và 3 băng. 

Tại kỳ đại hội này, bộ môn hạn chế các tay cơ thuộc tuyến đội tuyển tham dự ở một số nội dung để những tay cơ phong trào có cơ hội cạnh tranh huy chương. Riêng ở những nội dung English và snooker, bộ môn vẫn cho các cơ thủ đội tuyển tranh tài nhằm phát triển phong trào đồng đều hơn, cả về số lượng lẫn chất lượng.

Billiards và snooker TPHCM chạy đà cho Đại hội TDTT toàn quốc ảnh 1 Đa phần các quận, huyện, thành phố hiện nay đều có các câu lạc bộ và sở hữu dàn tuyển thủ tài năng. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ông Lý Kim Luân, Phụ trách môn billiards và snooker TPHCM cho biết, tại TPHCM, billiards chuyên nghiệp chủ yếu phát triển ở nội dung carom và pool. Đội tuyển thành phố có 2 tay cơ vừa đạt HCV SEA Games 31 là Trần Quyết Chiến (carom 3 băng) và Nguyễn Trần Thanh Tự (carom 1 băng). Tuy nhiên, khó khăn mà các quận, huyện gặp phải đó là khó phát triển ở những nội dung English và snooker.

“Hiện không nhiều người chơi tham gia ở những nội dung này cũng như rất ít đơn vị có bàn tập luyện, trang thiết bị để phát triển phong trào. Việc tuyển thủ của tuyến đội tuyển tranh tài ở nội dung English và snooker cũng là một hình thức để chúng tôi phát triển phong trào, từ đó mọi người thấy được cái hay của những nội dung này và tham gia tập luyện, thi đấu cùng VĐV chuyên nghiệp”, ông Luân nói.

Tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, đội tuyển billiards và snooker TPHCM giành được 4 HCV và xếp vị trí nhất toàn đoàn. Với quyết tâm bảo vệ thành tích đã đạt được, ban chuyên môn đội tuyển hy vọng kỳ đại hội thành phố sẽ là dịp để các tay cơ tập dợt kỹ năng, nâng cao trình độ, đồng thời có thể phát hiện thêm những nhân tố mới để bổ sung vào thành phần đội tuyển TPHCM chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục