Billiard Việt Nam gây chấn động ở giải vô địch thế giới

Billiard Việt Nam đang khiến làng Billiard thế giới nể phục khi có 4 cơ thủ lọt vào vòng 16 tay cơ tranh ngôi vô địch giải Billiard Carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship) đang diễn ra tại Ai Cập. Đây là số lượng cao nhất trong các nước tham dự. 

Nguyễn Quốc Nguyện với một chiến thắng ấn tượng

Giải Billiard Carom 3 băng World Championship là sân chơi danh giá nhất của làng Billirad thế giới với sự tham dự của các cao thủ hàng đầu. Việt Nam tham dự với 5 cơ thủ và đều chơi khá xuất sắc khi Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện, Dương Anh Vũ vượt qua vòng bảng lọt vào vòng play off. Đây là thành tích tốt nhất của Billiard Việt Nam từ trước đến nay.

Trong lượt trận đầu tiên vòng play off vừa kết thúc lúc 3 giờ sáng hôm nay, các cơ thủ Việt Nam tiếp tục thăng hoa với những chiến thắng vẻ vang. Ngoại trừ cuộc nội chiến giữa Dương Anh Vũ và Trần Quyết Chiến, cả 3 cơ thủ còn lại đều giành vé vào vòng 16 cơ thủ tranh ngôi vô địch.

Ấn tượng nhất trong chiến thắng của các cơ thủ Việt Nam vào rạng sáng nay là việc Nguyễn Quốc Nguyện đánh bại cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Daniel Sanchez. Đây là tay cơ 44 tuổi từng 4 lần vô địch thế giới (World Championship) và rất nhiều giải khác. Vẫn giữ lối chơi điềm tĩnh, đánh kỹ từng đường cơ “trúng ăn hụt chạy”, Nguyễn Quốc Nguyện đã thành công trong chiến thuật của mình. Ngay sau khi đề-pa, Daniel Sanchez gặp khó khăn trước lối đánh của Nguyện khi 6 cơ đầu tiên chỉ ghi được 1 điểm. Diễn biến cứ thuận lợi cho cơ thủ Việt Nam đến lượt cơ thứ 16 anh vươn lên 34/25. Thế nhưng ở thời điểm này, Quốc Nguyện khiến người hâm mộ rớt tim khi hụt 3 lượt cơ liên tiếp để Daniel Sanchez vùng lên dẫn lại 37/34. Cũng may mắn sau đó, Quốc Nguyện bừng tỉnh đúng lúc xử lý quả bi vàng của mình xuất sắc ghi serie 6 điểm, kết thúc trận đấu với điểm số 40/37 sau 20 lượt cơ.

Trong khi đó, cơ thủ Ngô Đình Nại đã đánh bại Piedrabuena (Mỹ) với điểm số 40/34 trong một trận đấu mà anh có những series điểm ấn tượng. Không ghi được điểm nào ở 2 lượt cơ đầu, Ngô Đình Nại thực hiện cơ 9 điểm, vươn lên dẫn 9/2. Ở lượt cơ thứ 14, cơ thủ Việt Nam tiếp tục thực hiện serie 14 điểm qua đó tạo nên chiến thắng trong 20 lượt cơ.

Cơ thủ từng đứng thứ 3 giải vô địch thế giới năm ngoái Mã Minh Cẩm tiếp tục có cơ hội bảo vệ thành tích của mình khi đánh bại Kahofed (Áo) 40/27 trong 38 lượt cơ. Còn trận nội chiến giữa hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Nguyễn Anh Vũ diễn ra khá gây cấn và hấp dẫn. Cả hai hòa nhau 40/40 buộc phải giải quyết bằng cơ penalty. Trần Quyết Chiến đi được 2 điểm trong khi Dương Anh Vũ chỉ ghi được 1 điểm nên phần thắng thuộc về Trần Quyết Chiến.

Vào chiều nay, các cơ thủ Việt Nam sẽ thi đấu vòng 16. Trần Quyết Chiến sẽ gặp cơ thủ người Colombia Morales Lopez, Mã Minh Cẩm đụng tay cơ nổi tiếng Blomdahl (Thuỵ Điển, hạng 10 thế giới), Nguyễn Quốc Nguyện đối đầu với Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 6 thế giới) và Ngô Đình Nại sẽ gặp Tonny Carlsen (Đan Mạch).

Tin cùng chuyên mục