Bilbao kết thúc giấc mơ “ăn 4” của Real

Bàn thắng duy nhất vào cuối trận của Alex Berenguer đã giúp Athletic Bilbao phục thù Real Madrid từ thất bại ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, cũng qua đó loại đội bóng của HLV Carlo Ancelotti khỏi Cúp Nhà Vua và làm tiêu tan giấc mơ “ăn 4” ở mùa giải này.

Athletic Bilbao ngáng đường mùa giải tham vọng của Real Madrid.
Athletic Bilbao ngáng đường mùa giải tham vọng của Real Madrid.

Alex Berenguer ghi bàn ở phút 89 giúp Athletic thắng 1-0 trong trận tứ kết tại sân San Mames, chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua của đội bóng xứ Basque trước Real. Đó là lần gặp thứ 4 giữa hai đội trong vòng 2 tháng, với Real chiến thắng trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng trước cùng 2 lần tại La Liga vào tháng 12.

Bilbao lọt vào bán kết Cúp Nhà Vua mùa thứ 3 liên tiếp. Trong 2 lần trước đó, họ đều vào chung kết nhưng thua Real Sociedad vào năm 2020 và Barcelona ở mùa giải trước. HLV Marcelino Garcia hy vọng thành công có thể tiếp tục, đặc biệt khi niềm tin trong đội đã tăng lên sau những màn trình diễn tốt trước các đội bóng lớn (Bilbao gần đây cũng loại Barcelona ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha): “Chúng tôi tự hào vì rất khó để loại được Barca và Real như thế này. Nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đi. Không phải vì chúng tôi đã vượt qua 2 cường quốc mà chúng tôi đã vào chung kết”.

Ngược lại, Real thất vọng với kết quả này. Sau khi Barca và Atletico Madrid bị loại ở vòng 16 đội, thì Real đang được đánh giá rất cao cho cơ hội thắng giải lần đầu tiên kể từ năm 2014. Tuy nhiên, họ giờ thấy mình không lọt vào bán kết kể từ mùa giải 2018-2019. HLV Carlo Ancelotti nói: “Thật đau lòng vì chúng tôi muốn giành được mọi thứ. Hy vọng rằng điều này sẽ làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Trong khi đó, Real Betis đã giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân Sociedad và lần đầu tiên trở lại vòng 4 đội mạnh nhất kể từ mùa giải 2018-2019. Betis đã thắng nhờ 3 bàn của các cựu cầu thủ Sociedad. Juanmi ghi 2 bàn ở đầu mỗi hiệp đấu, Willian Jose ghi thêm bàn thứ 3 ở phút 83, trước khi Aitor Rubial ấn định chiến thắng sau đó 4 phút.

Trước đó vào thứ tư, đã xác định 2 đại diện khác ở bán kết là Valencia và Rayo Vallecano, đội lần đầu tiên lọt vào bán kết Cúp Nhà Vua sau 4 thập kỷ. Lễ bốc thăm chia cặp bán kết Cúp Nhà Vua sẽ diễn ra vào thứ Sáu.

Tin cùng chuyên mục