Bilbao đã sẵn sàng đánh bại Barca

HLV của Athletic Bilbao, Marcelino Garcia tuyên bố đội bóng của ông đã sẵn sàng mọi thứ cần thiết cho thử thách lớn là đối đầu với Barcelona trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào Chủ nhật.

Bilbao sẵn sàng đối đầu với Barca và Lionel Messi một lần nữa.
Bilbao sẵn sàng đối đầu với Barca và Lionel Messi một lần nữa.

Đội bóng xứ Basque có thành tích đối đầu khá tốt trước Barca trong những năm gần đây. Họ đánh bại Barca để nâng Siêu cúp 2015, đó cũng là lần cuối cùng Bilbao giành được danh hiệu, và họ cũng loại đội bóng xứ Catalan khỏi Cúp nhà Vua trên đường vào chung kết mùa trước. Trong khi đó HLV Marcelino, 55 tuổi, là người đã dẫn dắt Valencia đến chức vô địch Cúp Nhà Vua 2019 sau chiến thắng trước Barca trong trận chung kết.

“Các chàng trai của tôi đang bùng cháy, họ thực sự sẵn sàng cho trận chung kết”, HLV Marcelino nhấn mạnh trong một cuộc họp báo trước trận. “Bạn không cần phải động viên các cầu thủ, họ đang trên đà giành được danh hiệu bằng cách hạ gục cả Real Madrid và Barcelona... Thật tuyệt nếu bạn thắng danh hiệu nhưng nếu khi giành được nó theo cách này, thắng cả 2 đội bóng lớn nhất nước, nó sẽ hoàn toàn không thể tin nổi!”.

Một thông tin quan trọng mà HLV Marcelino và Bilbao đang chờ để biết, là liệu Lionel Messi có kịp hồi phục để ra sân cùng Barca hay không. Siêu sao 33 tuổi người Argentina chính là người ghi cú đúp giúp Barca thắng 3-2 tại Bilbao ở La Liga hồi tuần trước, nhưng anh đã bỏ lỡ trận bán kết Siêu cúp do chấn thương.

Và HLV Marcelino nhấn mạnh: “Chúng tôi cần chơi như mọi khi, đồng thời ghi nhớ cách đối thủ đã vận hành ở lần gặp nhau gần nhất. Chúng tôi sẽ không thay đổi triết lý của mình dựa trên việc Messi có thi đấu hay không. Rõ ràng, việc Messi có mặt trên sân làm giảm cơ hội chiến thắng của chúng tôi. Nhưng chúng tôi đang lên kế hoạch cho việc anh ấy chơi, thậm chí là đang ở trạng thái tốt nhất. Chúng tôi đã thật sự sẵn sàng cho trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục