Bilbao có cơ hội bảo vệ Siêu cúp Tây Ban Nha

Cầu thủ trẻ Nico Williams ghi bàn vào cuối hiệp 2 giúp Athletic Bilbao ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid, qua đó năm thứ 2 liên tiếp vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Bilbao sẽ bảo vệ danh hiệu trước đối thủ hùng mạnh Real Madrid.

Atletico Madrid lúc này là đội bóng quá dễ bị tổn thương.
Atletico Madrid lúc này là đội bóng quá dễ bị tổn thương.

Sau khoảng thời gian đầu tiên diễn ra chậm chạp trên sân King Fahd, trận đấu bắt đầu nóng lên khi Atletico dẫn bàn ở phút 62 vì thủ môn Unai Simon của Bilbao phản lưới nhà. Tuy nhiên, Bilbao cân bằng tỷ số sau cú đánh đầu của Yeray Alvarez ở phút 77. Vẫn là Bilbao xuất sắc hơn sau đó, họ dồn ép và buộc thủ thành Jan Oblak phải thực hiện 3 pha cứu thua xuất thần. Tuy nhiên, Oblak không thể cứu Atletico mãi được, thủ môn xuất sắc này cuối cùng phải bất lực trước cú sút chìm của cầu thủ dự bị Nico Williams ở phút 81.

Đây là khoảng khắc tuyệt diệu với Nico Williams. Cầu thủ 19 tuổi vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Bilbao ở Cúp nhà Vua tuần trước, và giờ là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp trẻ trung của mình. Nico đã nhận được cái ôm thật chặt của người anh là tiền đạo kỳ cựu Inaki Williams, trước khi cùng nhau đến khán đài để ăn mừng cùng gia đình sau tiếng còi mãn cuộc. Nico Williams chia sẻ: “Tôi đã đến gặp mẹ, bà rất xúc động và tôi cũng vậy. Bà nói tôi xứng đáng, bảo tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ. Cái ôm với anh tôi thật khó quên đối với cả 2 chúng tôi. Chúng tôi đã luôn mơ về khoảnh khắc này”.

Bilbao có cơ hội bảo vệ Siêu cúp Tây Ban Nha ảnh 1 Nico Williams ghi bàn vào cuối hiệp 2 giúp Athletic Bilbao ngược dòng.

Bilbao sẽ chơi trận quyết định vào Chủ nhật với Real, đội đã đánh bại Barcelona 3-2 trong hiệp phụ vào hôm thứ tư. Bilbao đang là đương kim vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi giành nó vào năm ngoái sau trận chung kết với Barcelona tại Sevilla. Và nếu có thể thắng ở trận chung kết tới, họ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử thắng liên tiếp Siêu cúp.

Phía ngược lại, đây tiếp tục là một bước lùi nữa đối với Atletico, khi trước đó đội bóng của HLV Diego Simeone đang trải qua chuỗi trận bết bát ở La Liga và gần như cạn kiệt cơ hội bảo vệ danh hiệu. Thủ thành Oblak thất vọng: “Trận thua nào cũng khó khăn và trận này còn hơn thế nữa, chúng tôi thực sự muốn vào đến trận chung kết. Nhưng chúng tôi đã không chơi một trận đấu tốt. Đó chắc chắn không phải là kế hoạch. Kế hoạch của chúng tôi là chủ động hơn, chơi pressing, giành nhiều bóng hơn. Nhưng mọi chuyện lại khác đi, cả đội đang rất thất vọng. Đây rõ ràng là một thời điểm khó khăn đối với chúng tôi. Nhưng các trận đấu khác sẽ đến, chúng tôi phải đứng dậy. Chúng tôi phải cải thiện để quay trở lại với mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục