Bike Life Đồng Nai thắng lớn giành cú đúp giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Sau 5 năm gia nhập làng xe đạp đỉnh cao Việt Nam, cuối cùng những nỗ lực đầu tư có bài bản của CLB Bike Life Đồng Nai đã được đền đáp khi các chàng trai vùng Đông Nam Bộ thâu tóm được 2 danh hiệu cao quý của giải xe đạp danh giá nhất Việt Nam – Cúp Truyền hình TPHCM vừa kết thúc vào trưa nay.

Áo vàng Loic giúp Bike Life Đồng Nai thắng lớn. Ảnh: H.H
Áo vàng Loic giúp Bike Life Đồng Nai thắng lớn. Ảnh: H.H

Trong chặng cuối thi đấu từ Bảo Lộc về Dinh Thống Nhất (TPHCM), mặc dù gặp một chút trở ngại do kẹt xe khi di chuyển qua đèo Bảo Lộc, nhưng đoàn đua vẫn về đích trong thời gian dự tính của BTC nhờ các tay đua thi đấu tốc độ khá cao.

Với lộ trình 163 km không có đường đèo dốc, giới chuyên môn nhận định TPHCM Vinama muốn lật đổ Bike Life Đồng Nai là rất khó khăn. Mặc dù vào giai đoạn cuối, các tay đua TPHCM liên tục đưa Minh Việt, Thanh Điền  lên đánh đồng đội, nhưng các tay đua Bike Life Đồng Nai đều dễ dàng khoá giải.

Bike Life Đồng Nai thắng lớn giành cú đúp giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Áo vàng Loic nỗ lực bảo vệ thành quả. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Các học trò của HLV Đặng Ngọc Tú đã cho thấy sự trưởng thành của mình trong cách chơi, cũng như trình độ chuyên môn tăng lên một bậc so với mọi năm. Họ khoá chặt các hướng tấn công từ các đối thủ trực tiếp, trong khi thả cho các đội “chiếu dưới” đi tìm vinh quang ở giải thưởng của chặng.

Thừa biết cách chơi của các đội “lớn”, các tay đua không có thể tranh chấp trong bảng tổng sắp tranh thủ tấn công, đặc biệt là các tay đua đến từ môi trường quân đội. Có thể nói ngày hôm nay, cả hai ê kíp Quân khu 7 và Quân đội đều muốn giành chiến thắng ngay tại đích đến trước Dinh Thống Nhất vào đúng ngày 30-4 lịch sử, nên các chàng lính liên tục tấn công thoát đi như Huỳnh Thanh Tùng, Gia Bảo, Thanh Tuyền…

Bike Life Đồng Nai thắng lớn giành cú đúp giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Minh Thiện lần thứ hai liên tiếp thắng chặng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Và trong 3 km cuối, tưởng chừng như tay đua Nguyễn Hữu Thành (Quân đội) có thể thành công khi thoát đi cùng Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long). Thế nhưng, anh không thể có màn ăn mừng chiến thắng do hụt hơi trong 500 mét cuối đành nhìn Nguyễn Minh Thiện lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng chặng.

Khoảng 12 giây sau, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) rút thắng tốp đông giành hạng ba. Do ứng viên các danh hiệu cùng về trong đoàn đông tính đồng thời gian, nên các thứ hạng không có gì thay đổi.

Bike Life Đồng Nai thắng lớn giành cú đúp giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 3 Bike Life Đồng Nai thắng lớn với Cúp đồng đội. Ảnh: H.H

Bike Life Đồng Nai chính thức thắng lớn ở Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á 2021 khi vượt qua TPHCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp đứng đầu giải đồng đội. Bên cạnh đó, ngoại binh người Pháp Loic Desriac chính thức mặc chiếc Áo vàng danh giá chung cuộc sau khi vượt qua Javier (TPHCM Vinama) với khoảng cách 43 giây. Một chiến thắng ấn tượng, thuyết phục bằng sức lực trước sức ép tấn công từ nhiều phía của TPHCM Vinama.

Bike Life Đồng Nai thắng lớn giành cú đúp giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 4 Javier giúp TPHCM VInama có danh hiệu Áo đỏ. Ảnh: H.H

Đối với TPHCM Vinama, đây là năm thứ 3 kể từ khi Trần Thanh Điền mặc chiếc Áo vàng vào năm 2013 đến nay là họ không giành được chiếc Áo danh giá này. Nếu như năm 2014 Đinh Quốc Việt để Hồ Huỳnh Vạn An chiếm lấy có phần chủ quan và năm 2018, TPHCM xui xẻo đội hình khuyết 2 tay đua vì tai nạn, thì năm nay, họ phải “khâm phục khẩu phục” nhận thất bại. Bởi Bike Life Đồng Nai năm nay chơi quá tốt, họ quật ngã cả TPHCM Vinama ngay chính nội dung sở trường: đồng đội tính giờ. Nhưng dù sao, tay đua Javier cũng lấy lại thể diện cho xe đạp TPHCM khi giành được chiếc Áo đỏ cho mình ngoài vị trí thứ hai đồng đội chung cuộc.

Bike Life Đồng Nai thắng lớn giành cú đúp giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 5 Nguyễn Tấn Hoài lần thứ hai liên tiếp mặc Áo xanh chung cuộc. Ảnh: H.H

Không có ngoại binh, Dược Domesco Đồng Tháp không còn thể hiện sức mạnh đánh chiếm giải đồng đội so với Bike Life Đồng Nai và TPHCM Vinama. Họ chỉ về thứ ba. Thế nhưng, các chàng trai xứ Sen Hồng cũng thành công khi Nguyễn Tấn Hoài lần thứ hai liên tiếp mặc chiếc Áo xanh chung cuộc dành cho tay đua có nước rút tốt nhất cùng chiếc Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất của Lê Hải Đăng. Ngoài ra, họ còn nhận giải phong cách bên cạnh giải Ấn tượng được trao cho đội Quân khu 7.

Tin cùng chuyên mục