Bike Life Đồng Nai tham dự 2 Tour quốc tế UCI 2.2 nhằm nâng chất VĐV

Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV có dịp cọ xát thi đấu quốc tế, Ban lãnh đạo đội xe đạp Bike Life Đồng Nai quyết định cho đội tham dự 2 giải Malaysia và Campuchia nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI đẳng cấp 2.2 diễn ra trung tuần tháng 12 và đầu tháng 1 năm sau.

Đội Bike Life Đồng Nai đã có nhiều thành công trong năm 2019.
Đội Bike Life Đồng Nai đã có nhiều thành công trong năm 2019.

Theo ban lãnh đạo CLB Bike Life Đồng Nai, tại SEA Games vừa qua, đội đóng góp 2 tuyển thủ Minh Tuấn và Hoàng Sang cho đội tuyển quốc gia và đạt thứ hạng 9 và 13 chung cuộc nội dung xuất phát đồng hàng nam. Mặc dù cố gắng, nhưng cả hai không đạt được mục tiêu huy chương đồng mà ban huấn luyện đề ra.

Với mong muốn đóng góp cho xe đạp Việt Nam cũng như các thành viên đội Bike Life Đồng Nai lấp đầy khoản cách về kỹ năng với các đối thủ trong khu vực, lãnh đội quyết định sẽ cho các VĐV thi đấu nước ngoài nhiều hơn trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc – lãnh đội Bike Life Đồng Nai cho biết, việc thi đấu nước ngoài sẽ giúp các VĐV nâng cao trình độ và thể lực tốt hơn. Bởi cách đua trong nước thiên về chiến thuật vốn là đặc sản của xe đạp nước nhà khiến VĐV chưa phát huy hết sự cố gắng của mình. Nhiều khi chỉ cần vào thế, tay đua có khả năng áo vàng không cần trình độ tốt cũng được các đồng đội số đông bảo vệ. Ở các cuộc đua quốc tế, không chỉ VĐV mặc áo vàng phải mạnh mà đồng đội cũng mạnh. Tất cả cùng cố gắng hết khả năng nhằm bảo vệ thành tích của mình. Chỉ có sự cố gắng hết sức, trình độ của các VĐV mới được nâng cao. Chứ kiểu ù lì chạy theo thế, theo thời, có đạt thành tích trong nước, nhưng ra nước ngoài thi đấu thì thua hẳn các VĐV quốc tế. Điều này đã thể hiện rõ ở SEA Games vừa qua cũng như ASIAD trước đó.

Bike Life Đồng Nai tham dự 2 Tour quốc tế UCI 2.2 nhằm nâng chất VĐV ảnh 1 Đội hình Bike Life Đồng Nai dự 2 Tour UCI 2.2

Theo kế hoạch, Bike Life Đồng Nai gồm 6 thành viên gồm: Hoàng Sang, Minh Tuấn, Nguyễn Hướng, Quốc Khang, Văn Đức và Loic sẽ dự giải Malaysia UCI 2.2 diễn ra từ ngày 18 đến 22-12. Cuộc đua gồm 5 chặng với sự tham dự của 20 CLB thuộc nhiều quốc gia trên thế giới. Sau giải này, đội sẽ sang Campuchia tiếp tục dự giải 2.2 diễn ra từ ngày 4 đến 6-1 năm 2020. Giải vẫn có 20 đội đua thi đấu 3 chặng. Được biết trong thời gian tới, CLB Bike Life Đồng Nai sẽ cố gắng cho các VĐV thi đấu nước ngoài nhiều hơn. Bởi theo họ, kinh phí tham dự giải nước ngoài nhiều khi còn thấp hơn các giải trong nước. Nhưng điều quan trọng, các VĐV được cọ xát đẳng cấp cao hơn và hiệu quả mang về chắc chắn sẽ tốt hơn cho xe đạp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục