Bike Life Đồng Nai lật đổ TPHCM Vinama ở nội dung đồng đội tính giờ lấy Áo vàng cho Loic

Vốn là ông “trùm” ở chặng đua đồng đội tính giờ từ trước đến nay, thế nhưng TPHCM Vinama bất ngờ bị Bike Life Đồng Nai quật ngã trong chặng 8 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á 2021, qua đó giúp tay đua chủ lực Loic nhảy lên chiếm Áo vàng.

Bike Life Đồng Nai đã quá xuất sắc trong chặng 8. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bike Life Đồng Nai đã quá xuất sắc trong chặng 8. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Như chúng ta đã biết, từ khi đội tuyển xe đạp Việt Nam giành chiếc huy chương vàng SEA Games đồng đội tính giờ nam năm 2013, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM đã đưa nội dung này vào chương trình thi đấu. Ngoại trừ năm 2018, TPHCM gặp vận đen khi 2 tay đua chủ chốt bị tại nạn rời đường đua, đội hình bị khiếm khuyết 2 vị trí nên họ mới mất vị trí đứng đầu về tay Tập Đoàn Lộc Trời, còn tất cả các năm còn lại, đội TPHCM đều giành chiến thắng tuyệt đối.

Đến với giải năm nay, TPHCM Vinama không còn những tay đua chủ lực như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn nhưng có sự góp mặt của tay đua trẻ nhiều tiềm năng Nguyễn Tuấn Vũ. Tay đua gốc Đồng Tháp đang đầu quân cho TPHCM vốn là nhà vô địch quốc gia ở nội dung cá nhân tính giờ. Nhờ đội hình đồng đều và kinh nghiệm thi đấu của chặng đua sở trường, TPHCM Vinama vẫn được đánh giá cao hơn trước khi bước vào chặng 8 chạy đồng đội tính giờ 39 km tại Cửa Lò (Nghệ An).

Bike Life Đồng Nai lật đổ TPHCM Vinama ở nội dung đồng đội tính giờ lấy Áo vàng cho Loic ảnh 1 TPHCM Vinama trở thành "cựu vương" đồng đội tính giờ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thế nhưng, bất ngờ xảy ra khi Bike Life Đồng Nai đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc với đầu tàu dẫn dắt Loic. Thi đấu 3 vòng, nhưng đoàn quân của HLV Đặng Ngọc Tú luôn là người dẫn đầu trong 2 vòng đầu. Và tới vòng cuối cùng, mặc dù chỉ bị TPHCM Vinama thu ngắn 1 chút khoảng cách nhưng Bike Life Đồng Nai vẫn có thời gian tốt nhất với thành tích 47 phút 23 giây 55, tạo khoảng cách 5 giây 99 so với đối thủ trực tiếp TPHCM. Đội Dược Domesco Đồng Tháp về hạng ba có thời gian 38 giây 01 so với đội về đầu.

Chiến thắng của Bike Life Đồng Nai thật là bất ngờ đối với người hâm mộ nhưng không quá bất ngờ đối với giới chuyên môn. Bởi trong thời gian gần đây, Bike Life Đồng Nai được đầu tư tốt, cộng với sự tập luyện không biết mệt mỏi đã có một số bước tiến đáng kể. Ngoài đầu kéo chủ lực Loic, các vệ tinh xung quanh ngoại binh người Pháp như Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Văn Đức, Minh Tuấn, Nguyễn Hướng, Quốc Khang đều có sự tiến bộ tốt, đặc biệt là Nguyễn Hoàng Sang.

Bike Life Đồng Nai lật đổ TPHCM Vinama ở nội dung đồng đội tính giờ lấy Áo vàng cho Loic ảnh 2 HLV Đặng Ngọc Tú phấn khích sau chiến thắng và có những kế sách hay trong năm nay

Từ một tay đua chuyên về đường đèo, Nguyễn Hoàng Sang cho biết đã học hỏi cách tập luyện và chế độ dinh dưỡng tốt từng bước lọt vào tốp 3 quốc gia cá nhân tính giờ. Một chiến thắng xứng đáng cho sự nỗ lực và đầu tư có chiều sâu của tập thể Bike Life Đồng Nai.

Thắng lớn trong nội dung đồng đội tính giờ, Bike Life Đồng Nai vươn lên chiếm nhiều danh hiệu danh giá của giải sau chặng 8. Tay đua Loic chính thức vươn lên lấy Áo vàng từ tay Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Tuy nhiên, đối thủ quan trọng nhất của Loic là Javier (TPHCM Vinama) đã vươn lên vị trí thứ 2 chỉ kém anh 6 giây.

Bike Life Đồng Nai lật đổ TPHCM Vinama ở nội dung đồng đội tính giờ lấy Áo vàng cho Loic ảnh 3 Loic vươn lên chiếm Áo vàng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bike Life Đồng Nai cũng vươn lên đứng đầu giải đồng đội với khoảng cách 5 giây 99 giây so với TPHCM Vinama và 38 giây 01 so với Dược Domesco Đồng Tháp. Chiếc Áo trắng cũng đổi chủ từ Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) sang cho Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp). Do chặng này không tính điểm Áo xanh nên bảng điểm nước rút không có gì thay đổi khi Nguyễn Tuấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) có khoảng cách 3 điểm so với Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Gourp).

Ngày mai, đoàn đua sẽ chạy chặng 9 từ Vinh đi Quảng Bình. Với việc BTC đưa nội dung đồng đội tính giờ tổ chức sớm, chứ không trễ như mọi năm, diễn biến đường đua đã trở nên hấp dẫn hơn. Kể từ khi đưa nội dung đồng đội tính giờ vào thi đấu, chưa bao giờ giải đua lại hứa hẹn sự hấp dẫn như năm nay. Nhất là khi TPHCM chưa có được Áo vàng thì diễn biến đường đua sẽ còn sôi động cho tới khi về đến Dinh Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục