Biểu diễn đua xe F1 tại Việt Nam

Tối 20-4, tại khu vực sân Mỹ Đình đã diễn ra sự kiện “Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix” do Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Vinfast, đơn vị đăng cai tổ chức và vận hành giải F1 tại Việt Nam) và Heineken Silver tổ chức.

Khán giả thích thú khi tận mắt được chứng kiến những chiếc F1 phóng vun vút trên đường đua. Ảnh: MINH HOÀNG
Khán giả thích thú khi tận mắt được chứng kiến những chiếc F1 phóng vun vút trên đường đua. Ảnh: MINH HOÀNG

Có rất đông khán giả đã tập trung ở quảng trường sân Mỹ Đình để chờ xem đội đua lừng danh thế giới Aston Martin Red Bull trình diễn tốc độ đỉnh cao của những chiếc xe đua F1 thực thụ.

Những chiếc F1 chạy trình diễn ngay trên chính địa điểm sẽ trở thành một phần trong đường đua chính thức của Việt Nam Grand Prix, sự kiện mang trải nghiệm F1 đến gần hơn với khán giả trước thềm Giải đua năm 2020.

David Coulthard, từng 13 lần chiến thắng chặng và tổng cộng 62 lần đứng trên bục podium, sẽ là nhân vật chính ở sự kiện tại Mỹ Đình tối 20-4, khi lái thử chiếc RB7 của đội Red Bull. Đây là chiếc xe từng cùng Sebastian Vettel vô địch F1 2011. Lần đầu tiên, những chiếc xe F1 có tốc độ đỉnh cao đã lăn bánh tại Hà Nội. Địa điểm tổ chức sự kiện cũng là một phần trong thiết kế đường đua đang được xây dựng. Vào tháng 5-2018, một sự kiện tương tự với sự tham gia của Coulthard đã được tổ chức ở TPHCM.

David Coulthard cùng các tay đua kiểm tra xe. Ảnh: MINH HOÀNG
Bên cạnh sự tham dự của tay đua từng khoác áo McLaren David Coulthard, người từng giành vị trí á quân F1 mùa giải 2001, một sự kiện âm nhạc cũng được tổ chức song song với sự góp mặt của DJ Armin Van Buuren, cùng các ca sĩ như Sơn Tùng M-TP, Tùng Dương...

Cuối tháng Ba, đường đua F1 tại Hà Nội được khởi công xây dựng. Trong buổi phỏng vấn gần đây với báo chí, ông Carey tự tin rằng đường đua sẽ hoàn thành đúng tiến độ. Giám đốc F1 lẫn chủ tịch FIA Jean Todt đều nhấn mạnh rằng các tay đua nóng lòng chờ đường đua Hà Nội ra mắt cũng như hy vọng đường đua này sẽ đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ môn thể thao tốc độ. 

Kiểm tra xe. Ảnh: MINH HOÀNG
Theo ban tổ chức, đường đua Hà Nội có nét độc đáo vì kết hợp giữa đường đua thành phố (city race) và đường đua đường phố (street race), với mục tiêu sẽ mang lại những trải nghiệm mới. Vào năm 2020, Hà Nội là thành phố thứ hai tại Đông Nam Á, bên cạnh Singapore, đăng cai một chặng đua F1.
Biểu diễn đua xe F1 tại Việt Nam ảnh 3 Khán giả Việt Nam đã được tận mắt chứng kiến màn đua thử F1. Ảnh: MINH HOÀNG
Biểu diễn đua xe F1 tại Việt Nam ảnh 4 Tốc độ của những chiếc F1 rất đáng nể. Ảnh: MINH HOÀNG 
Biểu diễn đua xe F1 tại Việt Nam ảnh 5 Pha drift của một tay đua F1. Ảnh: MINH HOÀNG

Tin cùng chuyên mục